Logo CAND

Công an TP Quy Nhơn đảm bảo ANTT phục vụ du lịch sau dịch Covid-19.

Thứ tư - 20/04/2022 17:05 454 0
Lượng khách du lịch đến Bình Định  đã tăng trở lại sau thời gian dài ảnh hưởng dịch Covid-19. TP Quy Nhơn hiện có  nhiều dự án du lịch đang được triển khai dự báo  du khách sẽ gia tăng trong dịp hè này. Vì vậy, từ đầu tháng 4, Công an TP Quy Nhơn triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT, phục vụ cho ngành du lịch địa phương.
CA phường Lê Lợi tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở cho thuê lưu trú.
CA phường Lê Lợi tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở cho thuê lưu trú.
Lãnh đạo  Công an TP Quy Nhơn chỉ đạo Công an các xã phường chủ động triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi đến TP Quy Nhơn. Lực  lượng Công an phối hợp với các ban ngành có liên quan phối hợp tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực hoạt động kinh doanh du lịch, không để các đối tượng xấu lợi dụng hoạt động, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, du lịch của địa phương. Trên thực tế, sau dịch Covid-19, yếu tố an toàn, bình yên sẽ được du khách quan tâm hàng đầu. Để đáp ứng nhu cầu của du khách,  các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, nhất là các cơ sở lưu trú, thực hiện đăng ký đánh giá an toàn Covid-19.  Các đội nghiệp vụ Công an TP phối hợp CA các xã, phường  có nhiều thắng cảnh và nhiều cơ sở cho thuê lưu trú Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Châu, phường Nguyễn Văn Cừ, Ghềnh Ráng, Lê Lợi, Trần Phú  tăng cường kiểm tra các cơ sở cho thuê lưu trú. Ngoài việc yêu cầu các cơ sở khai báo đầy đủ tạm trú, tạm vắng cho cơ quan Công an nắm số người đến, người đi cần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.
Vào các thời điểm đông du khách, lực lượng Công an cơ sở phối hợp với lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố của địa phương, bảo vệ các khu du lịch thành lập tổ công tác làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn giao thông tại khu du lịch Kỳ Co, Hải Giang, Ghềnh Ráng. Các tổ tuần tra lưu động trong và ngoài khu du lịch nhằm tập trung kiểm soát không để số đối tượng hình sự hoạt động gây mất ANTT.
Cùng với đó, Công an các xã, phường tăng cường tuyên truyền các chủ hàng quán, tuân thủ các quy định của pháp luật không tăng giá, chặt chém, giữ hình ảnh thân thiện với du khách. Riêng các đội nghiệp vụ thường xuyên tổ chức các buổi bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ, công tác phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng bảo vệ chuyên trách, tập huấn tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy  ở các địa bàn có  khu du lịch như Nhơn Lý, Nhơn Hải góp phần bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho du khách…
CA xã  Nhơn Lý và Nhơn Hải còn có kế hoạch riêng cho việc đón khách du lịch trong dịp lễ 30.4, 1.5 và kỳ nghỉ hè sắp đến. Đây là 2 địa bàn dự kiến thu hút nhiều du khách nhất nên CA xã chủ động triển khai sớm các phương án phòng ngừa tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, không để xảy ra nạn trộm cắp, móc túi, lừa đảo, tệ nạn xã hội… không xảy ra tình trạng tranh giành, xô đẩy tại các điểm vui chơi; các bãi xe đậu, đỗ đúng nơi quy định. Theo đồng chí Trưởng Công an TP Quy Nhơn: “Chúng tôi chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT phục vụ du lịch, làm  thế nào khi du khách đến thành phố biển cảm thấy an toàn, thoải mái và sẽ quay lại trong một ngày không xa”.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây