Logo CAND

Tổ chức thu nhận hồ sơ Căn cước công dân trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Thứ hai - 14/02/2022 14:29 683 0
Từ ngày 29/01 đến ngày 08/02 (Nhằm ngày 27 tháng Chạp đến mồng 8 tháng Giêng) đã có 15.488 người dân đến các địa điểm làm căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn toàn tỉnh để thu nhận thông tin cấp, cấp đổi CCCD.
Tổ chức thu nhận hồ sơ Căn cước công dân trong Tết Nguyên đán Nhâm Dần
Để phục vụ cho việc cấp CCCD trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã chủ động tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện, bố trí cán bộ, chiến sĩ trực để giải quyết kịp thời nhu cầu của người dân. Trong các ngày từ Mùng 5 đến Mùng 8 Tết, mỗi ngày Công an toàn tỉnh đã thu nhận thông tin cấp mới, cấp đổi CCCD cho trên 2.000 trường hợp. Lãnh đạo Công an tỉnh và các địa phương thường xuyên có mặt tại các điểm tiếp nhận CCCD để động viên cán bộ, chiến sĩ tranh thủ làm việc sớm hơn ngày bình thường, làm hết việc không hết giờ.
 

Thượng tá Huỳnh Thị Bích Liên, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Bình Định cho biết “Từ ngày 27 tháng Chạp đến ngày Mùng 8 Tết, đơn vị huy động lực lượng phục vụ cấp CCCD xuyên suốt cho người dân có nhu cầu đến cấp, đổi CCCD.  Việc này đã thực hiện liên tục nhiều năm qua, người dân có nhu cầu cấp, đổi CCCD đều được phục vụ xuyên suốt trong những ngày Tết. Đa phần bà con đều đi làm ăn xa, tại thành phố Hồ Chí Minh và miền Đông Nam bộ về, nên lực lượng Công an toàn tỉnh đã chủ động phục vụ bà con ngày càng tốt hơn”. 

Thiếu tá Phạm Ngọc Thuận, Đội phó Đội hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú, cấp và quản lý CCCD thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Bình Định cho biết, từ ngày 27 tháng Chạp đến ngày Mùng 8 Tết, tại đơn vị đã cấp, đổi CCCD cho hơn 1.838 trường hợp. Đội công tác đã huy động tất cả cán bộ chiến sĩ phục vụ người dân xuyên suốt từ 06h30 sáng đến 20h00 đêm không để trường hợp người dân nào đến đơn vị mà phải ra về. 
 

Đi làm CCCD trong ngày đầu năm, em Võ Thị Thu Ngà, tại thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước chia sẻ: “Em làm công nhân ở Bình Dương về quê ăn Tết. Em thuê nhà trọ để ở, chủ nhà trọ yêu cầu cung cấp giấy tờ tùy thân để đăng ký tạm trú, nhưng CMND của em sử dụng lâu ngày bị mờ số nhìn không rõ. Sẵn dịp về quê nghỉ tết, kết hợp xuống thành phố Quy Nhơn đi chơi xuân, em đến trụ sở phòng Cảnh sát QLHC về TTXH để làm CCCD. Em nghĩ đầu năm ít người ai ngờ đông quá, nhưng được cán bộ ở đây thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn các thủ tục cần thiết để được cấp CCCD, em rất vui mừng”. 
qlhc 2

Trong năm 2022, Công an tỉnh tập trung thực hiện đề án 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, đảm bảo cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh. Do vậy, việc tổ chức cấp CCCD trong tất cả ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số quốc gia; xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.

 

Tác giả bài viết: HOÀI NAM - Phòng CSQLHC về TTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây