Logo CAND

VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN GIAO NỘP VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ

Thứ hai - 24/01/2022 15:57 1.200 0
Xác định công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, thời gian qua, Công an xã Mỹ Phong đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nổ.
Công dân tự nguyện giao nộp súng hơi tại Công an xã Mỹ Phong
Công dân tự nguyện giao nộp súng hơi tại Công an xã Mỹ Phong
Với phương châm bám địa bàn, làm cho dân tin, dân hiểu, lấy biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, trong thời gian qua Công an xã Mỹ Phong đã vận động người dân trên địa bàn xã tự nguyện giao nộp 02 khẩu súng quân dụng, 15 viên đạn. Ngoài ra, qua việc triển khai công tác tuần tra kiểm soát thường xuyên trên địa bàn, Công an xã cũng đã phát hiện và thu giữ 03 khẩu súng hơi tự chế. Sau khi tiếp nhận, thu giữ Công an xã Mỹ Phong đã lập hồ sơ, bàn giao cho Đội CSQLHC về TTXH Công an huyện Phù Mỹ theo đúng quy định.
Để người dân hiểu tàng trữ, sử dụng súng tự chế là vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác, tự nguyện giao nộp, Công an xã Mỹ Phong đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền các nội dung của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành có liên quan qua đài truyền thanh xã và qua phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư..., tổ chức cho nhiều trường hợp viết cam kết không mua bán, chế tạo, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Thời gian tới, Công an xã Mỹ Phong tiếp tục tham mưu tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phối hợp với các cơ quan, đoàn thể duy trì công tác tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp và sát với tình hình thực tế hơn để nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợgóp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.
 
       

Tác giả bài viết: Đức Chí - Công an xã Mỹ Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây