Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an xã Tây An tích cực tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ ba - 28/12/2021 20:34 1.158 0
Trong thời gian qua, Công an xã Tây An, huyện Tây Sơn đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT); kết hợp công tác phát hiện, xử lý nghiêm đối với tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản do vũ khi, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gây ra.
Công an xã Tây An tích cực tuyên truyền vận động thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ
Công an xã luôn xác định công tác vận động người dân để thu hồi VK, VLN, CCHT có vai trò quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Do đó, Công an xã Tây An đã triển khai quyết liệt các giải pháp, biện pháp tuyên truyền rộng rãi và thường xuyên trong nhân dân các nội dung của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành có liên quan,… thông qua đài truyền thanh xã, phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền tại các trường học, khu dân cư, tại chợ và kết hợp tuyên truyền tưu động, phát tờ rơi, cho nhiều trường hợp viết cam kết không mua bán, chế tạo, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cự hỗ trợ… Qua đó, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của quần chúng nhân dân, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.
Từ năm 2020 đến nay, Công an xã đã phát hiện và xử lý 02 vụ đốt pháp nổ trái phép, thu hồi 96 viên pháo bi; xử lý 01 vụ sử dụng súng bắn điện, thu hồi 01 khẩu súng Taser và 02 viên đạn; vận động thu hồi 01 khẩu súng hơi và 07 bộ xung điện rà cá. Điển hình trong năm 2021, qua công tác tuyên truyền, vận động anh Phạm Hồng Anh – 1987 hiện đang cư trú tại Xóm 10, thôn Trà Sơn, xã Tây An, huyện Tây Sơn đã đến Công an xã Tây An tự nguyện giao nộp 01 khẩu súng hơi cho cơ quan Công an.
Anh Phạm Hồng Anh chia sẻ: Được các đồng chí Công an xã Tây An vận động, tuyên truyền nên tôi mới hiểu rõ việc sử dụng vũ khí vào bất kỳ mục đích gì đều vi phạm pháp luật, có thể gây nguy hiểm tính mạng của bản thân và người khác. Vì thế tôi đã tự nguyện đến giao nộp 01 khẩu súng hơi cho cơ quan Công an.
Thời gian tới, Công an xã Tây An tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, sử dụng phiếu tố giác thông qua các cuộc họp thôn, xóm và thông qua các phương tiện đại chúng, phối hợp với các lực lượng nắm bắt tình hình liên quan đến VK, VLN, CCHT. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT theo quy định của pháp luật. Nghiêm cấm thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, pháo và đồ chơi nguy hiểm là góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh tại khu dân cư.
 

Tác giả bài viết: TÍN TRỌNG (Trung tâm VH-TT-TT huyện Tây Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây