Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Vận động người dân giao nộp nhiều súng tự chế

Thứ bảy - 30/10/2021 21:51 1.172 0
Ngày 29-10, Công an xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ cho biế: thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an về việc “Tổng kiểm tra, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ”, công an xã tiếp nhận 3 khẩu súng bắn cồn tự chế do 3 người dân ở các thôn Cửu Thành và An Tường mang đến giao nộp.
Công an xã Mỹ Lộc tiếp nhận súng tự chế do người dân giao nộp
Công an xã Mỹ Lộc tiếp nhận súng tự chế do người dân giao nộp
          Loại súng này được chế tạo bằng những vật liệu khá đơn giản chỉ với một số đoạn ống nhựa PVC, vài co nối, IC đánh lửa và vài cuộn băng keo là có thể lắp ráp thành một khẩu súng hoàn chỉnh nhưng có độ chính xác và sát thương cao. Đây là loại súng được người dân dùng vào các hoạt động săn bắn thú rừng, có thể gây thương tích chết người.

        Thời gian qua, cùng với việc tổ chức thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an xã Mỹ Lộc còn phối hợp với đội nghiệp vụ Công an huyện Phù Mỹ và các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân không chế tạo, sử dụng các loại súng tự chế, đồng thời duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
 

Tác giả bài viết: Văn Tố

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây