Chủ động, nêu gương, kỷ cương

CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG MUA BÁN, SỬ DỤNG PHÁO NỔ TRÁI PHÉP DỊP CUỐI NĂM

Thứ tư - 19/01/2022 08:18 1.830 0
Mặc dù pháp luật và Nhà nước nghiêm cấm mua bán, sử dụng trái phép pháo nổ và Nghị định 137/2020/NĐ-CP ra đời đã tăng mạnh mức phạt đối với các hành vi liên quan pháo nổ, nhưng mỗi dịp Tết đến xuân về, tình trạng mua bán, sử dụng pháo nổ lại tái diễn.
CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG MUA BÁN, SỬ DỤNG PHÁO NỔ TRÁI PHÉP DỊP CUỐI NĂM
Thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công an thị xã An Nhơn đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ. Sau gần 01 tháng ra quân, Đội CSĐTTP về KT-CV Công an thị xã đã phát hiện, bắt giữ 03 vụ, 02 đối tượng mua bán pháo nổ trái phép với tang vật thu giữ là 04 hộp pháo hoa nổ, gần 1.000 viên pháo nổ dạng pháo bi, hiện các vụ việc đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.
Do việc buôn bán pháo mang lại lợi nhuận cao, để đối phó với các lực lượng chức năng, các đối tượng mua bán pháo nổ đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi với nhiều phương thức mới. Tết Nguyên đán đang đến gần, tình trạng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các loại pháo sẽ còn diễn biến hết sức phức tạp. Trong thời gian tới, Công an thị xã An Nhơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi liên quan đến pháo nổ.

Đề nghị người dân nâng cao tinh thần chấp hành pháp luật, không vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng với các loại pháo nổ, hợp tác với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, bắt xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, góp phần giữ bình yên, an toàn cho mọi người cùng đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 
phao no 04
 
phao no 05

 
phao no 03
Đối tượng mua bán pháo nổ cùng tang vật.
       
 

Tác giả bài viết:    Lê Quang Vinh – CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây