Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tây Sơn: Sơ kết việc thực hiện TTLT số 01/2020 và xác định án trọng điểm, án rút kinh nghiệm trong Quý I năm 2022

Thứ sáu - 29/04/2022 09:51 529 0
       Viện KSND huyện Tây Sơn vừa phối hợp với Cơ quan điều tra (Công an huyện Tây Sơn), Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện tổ chức cuộc họp liên ngành tố tụng huyện Tây Sơn để đánh giá việc thực hiện Thông tư liên tịch 01/2020 quy định phối hợp thực hiện một số điều của Bộ luật tố tụng hình sự về quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ trong quý I năm 2022 và chọn án trọng điểm, án rút kinh nghiệm.
 
19 4 2
Quang cảnh cuộc họp liên ngành

       Kể từ khi Thông tư liên tịch số 01/2020 được ban hành cho đến nay, với sự quan tâm, chú trọng, chỉ đạo thường xuyên củalãnh đạo các cơ quan tiến hành tố tụng huyện Tây Sơn; sự thống nhất thực hiện các giải pháp trong quản lý, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ giữa các ngành nên công tác quản lý, theo dõi và giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ tại huyện Tây Sơn đã đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, các cơ quan tiến hành tố tụng huyện đã thống nhất phục hồi, giải quyết đối với nhiều vụ án, vụ việc tạm đình chỉ, đặc biệt là những vụ đã tạm đình chỉ thời gian lâu, kéo dài; tính riêng trong quý I năm 2022, đã có 04 vụ án, vụ việc tạm đình chỉ thời gian đã lâu được đưa ra giải quyết.
       Tại cuộc họp này, Liên ngành tiếp tục bàn bạc, thống nhất hướng xử lý đối với 06 vụ án, vụ việc tạm đình chỉ đủ điều kiện phục hồi điều tra, đình chỉ theo hướng dẫn của Thông tư liên tịch 01/2020. Đồng thời, các cơ quan cũng đề ra nhiều phương hướng, giải pháp mới cùng với sự phân công nhiệm vụ cụ thể ở từng cơ quan để công tác quản lý, theo dõi, giải quyết các vụ án, vụ việc tạm đình chỉ đạt được hiệu quả tốt hơn trong thời gian đến.
      Cũng tại cuộc họp, Liên ngành tố tụng huyện đã tổ chức xét chọn 04 vụ án/05 bị can với các tội danh: Cố ý gây thương tích, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Sử dụng tài liệu giả của cơ quan làm án trọng điểm, đồng thời làm án rút kinh nghiệm.
       Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Văn Toàn - Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn ghi nhận các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, đồng thời mong muốn liên ngành tố tụng huyện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại và triển khai thực hiện có hiệu quả những phương hướng, giải pháp đã đề ra để góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.
                                                                                      
 

Tác giả bài viết: Văn Phong - Đài TT huyện Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây