XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại các cơ sở, doanh nghiệp.

Chủ nhật - 02/06/2024 22:11 150 0
Ngày 21/5/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 3782/UBND-KT về việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) tại các cơ sở, doanh nghiệp.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng liên quan chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động triển khai thực hiện các nội dung theo quy định của pháp luật về PCCC CNCH.
           
Sở Công Thương tăng cường công tác quản lý nhà nước về điện, hóa chất thuộc phạm vi quản lý. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức và người dân về an toàn điện, an toàn trong quản lý, sử dụng các loại hóa chất nguy hiểm về cháy, nổ thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Công Thương. Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc rà soát điều kiện an toàn về PCCC CNCH của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại hóa chất nguy hiểm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành Công thương, đề xuất việc di dời các cơ sở không đảm bảo điều kiện về an toàn PCCC CNCH (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.
           
UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan trong việc hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện việc di dời, giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa điểm mới. Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan và UBND cấp xã tiếp tục quyết liệt, giám sát, kiểm tra, bắt buộc các cơ sở khắc phục 100% hành vi vi phạm về PCCC CNCH đã được phát hiện và kiến nghị theo thẩm quyền. Công khai các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về PCCC trên phương tiện thông tin đại chúng, thường xuyên cảnh báo cộng đồng dân cư xung quanh và xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân cố tình tiếp tục đưa các dự án, công trình, cơ sở vào sử dụng nhưng không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC CNCH hoặc có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng khi để xảy ra cháy, nổ.
           
Thực hiện nghiêm túc việc xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương nếu để các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao hoạt động khi chưa đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC và để xảy ra các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc không thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý của mình đối với công tác PCCC CNCH.
           
Công ty Điện lực Bình Định, Truyền tải điện Bình Định thường xuyên tiến hành kiểm tra hệ thống mạng lưới điện trên địa bàn tỉnh để phòng ngừa nguy cơ gây mất an toàn PCCC, ngăn ngừa tai nạn điện; giải quyết dứt điểm việc câu, mắc đường dây điện, viễn thông không bảo đảm theo quy định. Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả; đồng thời cảnh báo, khắc phục các nguy cơ gây ra cháy, nổ, chập điện.
           
Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh triển khai thực hiện các quy định về PCCC CNCH; phối hợp kiểm tra, hướng dẫn, xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của ngành, lĩnh vực quản lý theo thẩm quyền.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây