Logo CAND

Hội phụ nữ Công an tỉnh có nhiều hoạt động hỗ trợ Công an vùng cao.

Thứ sáu - 24/02/2023 10:35 309 0
Ngày 15/02/2023, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp Ngân hàng BIDV đã khánh thành nhà nghĩa tình đồng đội cho đồng chí Lê Văn Quốc (SN 1991, là cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện An Lão). Với đồng chí Quốc, có ngôi nhà cho gia đình vào thời điểm này là niềm vui lớn. Gia đình đồng chí Quốc, ba mẹ và vợ đều bị bệnh nặng, vì vậy với số tiền hỗ trợ 115 triệu đồng, đồng chí đã vay thêm và xây ngôi nhà hơn 200 triệu đồng. Trong suốt nhiều năm, mặc dù rất đau đáu và trăn trở khi cha mẹ đau yếu phải sống ngôi nhà tranh cũ nát, lụp xụp nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, đồng chí Quốc không thể xây được ngôi nhà. Nhiều hôm mưa gió, đang trực cơ quan, nghĩ cảnh ở nhà, đôi lúc đồng chí cũng chạnh lòng. “Nếu không có sự chung tay, giúp đỡ của đơn vị và bạn bè, đồng nghiệp, không biết bao giờ gia đình em có được ngôi nhà khang trang, vững chãi như bây giờ”, đồng chí Quốc chia sẻ.
Hội phụ nữ Công an tỉnh có nhiều hoạt động hỗ trợ Công an vùng cao.
9 640x480
Ảnh: Khởi công xây nhà nghĩa tình đồng đội ở huyện Vĩnh Thạnh.
Trước đó, trong tháng 01/2023, 03 CBCS vùng cao khác là anh Đinh Văn Duẫn (SN 1988, Công an thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh), Đinh Văn Thơm (SN 1990, Công an xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh), Đinh Văn Vư (SN 1993, Công an xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh) cũng được Hội phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ xây nhà nghĩa tình đồng đội. Vào tháng 10/2022, sau khi khảo sát, Hội phụ nữ có danh sách hoàn cảnh gia đình các đồng chí Công an đang công tác tại các vùng núi rất khó khăn. Với mong muốn động viên, khích lệ cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để ổn định cuộc sống, an tâm công tác, phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại các xã, địa bàn vùng cao nên Hội đã tiến hành kêu gọi và quyên góp.
         
Cuối năm 2022, Hội phụ nữ Công an tỉnh cũng đã thăm, động viên hỗ trợ nữ Công an đang công tác tại các địa bàn vùng cao tại huyện An Lão. Chương trình “Đồng hành cùng nữ Công an xã miền núi” tại Công an xã An Hưng và An Dũng (huyện An Lão) đã động viên kịp thời những cán bộ nữ đang công tác tại đây. Hội đã tặng quà các nhu yếu phẩm, thiết bị sinh hoạt trị giá 10 triệu đồng, góp phần giúp các đồng chí nữ yên tâm công tác. Không chỉ hỗ trợ về vật chất mà Hội còn có các hoạt động giúp Hội phụ nữ Công an vùng cao tổ chức các hoạt động nhằm đảm bảo AN-TT địa phương, giữ gìn an ninh tuyến núi. Tháng 10/2022, Hội phối hợp Hội phụ nữ Công an huyện An Lão tổ chức chương trình “Tiếp bước em tới trường” tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT An Lão, qua đó đã tặng 50 bộ vải áo dài với tổng kinh phí là 12 triệu đồng.

         
Đặc biệt, Hội phụ nữ Công an tỉnh đã thường xuyên cùng Hội phụ nữ Công an huyện Vân Canh xây dựng tủ sách pháp luật, tổ chức tuyên truyền pháp luật, bài trừ nạn tảo hôn, mê tín tại làng Cà Bưng, xã Canh Thuận, huyện Vân Canh.

         
“Trong năm 2023, những hoạt động hỗ trợ Công an vùng cao của Hội phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục được thực hiện bằng các hoạt động thiết thực, đặc biệt cùng Hội Phụ nữ Công an các huyện vĩnh Thạnh, Vân Canh, An Lão đẩy mạnh tuyên tuyền pháp luật, các hoạt động thiện nguyện, xây dựng hình ảnh đẹp người nữ chiến sỹ Công an”, đồng chí Thiếu tá Châu Thị Ngọc Hồng, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ.

Tác giả bài viết: Quý Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây