XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn gắn các công trình, phần việc với công tác chuyên môn.

Thứ hai - 25/07/2022 15:14 750 0
Hiện nay, Hội phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn đăng ký 11 công trình, phần việc nội dung đều gắn với công tác chuyên môn của chị em là đảm bảo ANTT ở địa phương. Các hoạt động này đã góp phần không nhỏ vào nhiệm vụ chung là công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT ở địa phương của Công an thị xã.
Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn gắn các công trình, phần việc với công tác chuyên môn.

Một trong những phần việc có nhiều hoạt động ý nghĩa và hiệu quả là phần việc gắn kết với cơ sở. Hội phụ nữ CA thị xã đã kết nghĩa Hội LHPN phường Hoài Tân, Hoài Đức, xã Hoài Hải, Hoài Mỹ. 05 năm qua, 05 đơn vị kết nghĩa đã phối hợp tổ chức công tác an sinh xã hội, tuyên truyền phổ biến pháp luật… tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Hội, phong trào phụ nữ và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị đồng thời góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn. Cuối tháng 4 vừa qua, Hội phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn phối hợp phụ nữ 4 xã tuyên truyền các thủ đoạn lừa đảo qua mạng xã hội cho hội viên 4 xã phường trên đồng thời tặng 2000 tờ rơi tuyên truyền về phương thức thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Cũng trong dịp này, Hội đã tặng 12 xuất quà cho những hội viên nghèo ở 4 địa phương trên.
279254589 505645421248628 666095220335474389 n
Ảnh: Phụ nữ thị xã Hoài Nhơn tuyên truyền luật an ninh mạng.

Ngoài ra, Hội phụ nữ Công an thị xã đã xây dựng tủ sách pháp luật tại thôn 2, An Vinh, huyện An Lão. Tủ sách có hơn 500 đầu sách, báo với các nội dung về Hôn nhân gia đình, chăm sóc bảo vệ trẻ em, truyện tranh thiếu nhi, sách giáo khoa, chăn nuôi và trồng trọt... góp phần nâng cao nhận thức của đồng bào vùng cao về văn hóa đọc tìm hiểu các quy định của pháp luật, kiến thức phát triển trong cuộc sống và sân chơi bổ ích cho hội viên và trẻ em. Đồng thời, hội thường xuyên tổ chức tặng quà lồng ghép tuyền truyền pháp luật cho hội viên phụ nữ ở xã An Vinh nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho người đồng bào dân tộc tiểu số.

Công trình “Cấp phát CCCD đến tận xã, phường gia đình có người bệnh tật, già yếu” của Phụ nữ đội Quản lý HC về TTXH cũng là một trong những công trình, phần việc ý nghĩa. Ngoài việc cấp CCCD cho người dân sử dụng vào các ngày làm việc trong tuần ở tại cơ quan, thì vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, các chị đã tình nguyện đến tận nhà những gia đình có những trường hợp bệnh tật, già yếu để làm thủ tục và cấp giấy chứng minh nhân dân khi họ có nhu cầu. Từ đầu năm đến nay, đã có 25 người dân ở các phường, xã các chị làm thủ tục cấp CCCD tại nhà. Hay công trình: ” Đảm bảo TTATGT trước các cổng trường học” cũng do Phụ nữ đội Cảnh sát giao thông đảm trách. Trước giờ vào lớp và sau giờ tan trường, chị em có mặt tại các cổng trường trên địa bàn thị xã để làm công tác đảm bảo TTATGT tránh ùn tắc.

Một phần việc ý nghĩa khác của Hội đó là phần việc Chia sẻ yêu thương”. Từ nguồn kinh phí do hội viên đóng góp và vận động các mạnh thường quân, từ năm 2011 đến nay, Hội phụ nữ CA thị xã đã thăm hỏi, động viên mỗi năm gần 70 trường hợp các học sinh nghèo, người tàn tật, khó khăn. Thiếu tá Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an thị xã cho biết: “Ngay từ đầu năm, Hội phụ nữ Công an thị xã đã hướng dẫn cho các cơ sở hội các đội nghiệp vụ đăng ký thực hiện các công trình, phần việc phù hợp với từng cơ sở hội, qua đó, có 2 công trình, phần việc mới được đăng ký trong năm 2022, phần việc phụ nữ được thực hiện tại các cơ sở hội. Các công trìinh này, phần việc gắn với công tác chuyên môn của từng đội, từng công việc đặc thù của chị em”.

Đảm trách nhiều mặt công tác chuyên môn khác nhau, từ trinh sát, quản lý hành chính về trật tự xã hội, giao thông đến trưởng, phó Công an xã... nhưng tất cả CBCS nữ CA thị xã Hoài Nhơn đều thể hiện được vai trò xung kích, chủ động nắm tình hình liên quan đến an ninh trật tự, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình vừa hoạt động sôi nổi các phong trào phụ nữ.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây