Logo CAND

Một sỹ quan trẻ tận tụy, nhiệt tình trong công việc.

Thứ hai - 13/12/2021 17:24 1.402 0
Thiếu úy Nguyễn Đình Đăng – Cán bộ, Công an xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân vừa được Giám đốc công an tỉnh khen thưởng có nhiều thành tích trong việc tham gia kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Thiếu úy Nguyễn Đình Đăng.
Thiếu úy Nguyễn Đình Đăng.
Hơn một năm trước, thiếu uý Nguyễn Đình Đăng được phân công công tác về công an xã Ân Thạnh. Đúng thời điểm này dịch Covid-19 bùng phát nên đã anh tích cực cùng CBCS Công an xã Ân Thạnh vừa đảm  bảo ANTT trên địa bàn vừa tham gia phòng chống dịch Covid-19. Ngoài việc trực chiến tại đơn vị 100%, thiếu úy Nguyễn Đình Đăng có mặt hầu hết các chốt kiểm dịch trên địa bàn xã. Là sỹ quan trẻ, anh xung phong trực các chốt kiểm dịch với nhiệm vụ giám sát, kiểm soát người ra vào địa bàn xã, ngăn chặn người có nguy cơ bị Covid-19 và có biện pháp xử lý kịp thời không để lây lan trên địa bàn.
Cuối tháng 8 vừa qua, trong lúc đang tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại đầu cầu “Đập Lại Giang” thuộc thôn Phú Văn, xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, đồng chí đã phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy đi đến gặp và giao 01 gói hàng nhỏ cho 01 nam thanh niên đang đi bộ tại khu vực cầu “Thanh Minh” thuộc thôn Phú Văn cách chốt kiểm dịch mà đồng chí đang làm nhiệm vụ  khoảng 20 mét. 
Xác định nam thanh niên trên có biểu hiện nghi vấn mua bán ma túy nên đồng chí Đăng đã nhanh chóng báo cáo với đồng chí Trưởng Công an xã Ân Thạnh để tăng cường lực lượng hỗ trợ và cùng với 01 đồng chí đang tham gia trực chốt tiến đến gặp nam thanh niên nghi vấn trên. Khi phát hiện lực lượng Công an đến đối tượng đã bỏ chạy xuống hướng cầu Phú Văn thuộc thôn Phú Văn, xã Ân Thạnh đang thi công để lội sông qua bên kia là khu vực Thiết Đính, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn hòng trốn thoát. Với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, đồng chí Đăng trự tiếp đuổi theo đến bãi cát gần mép nước bờ kè thì áp sát, giữ được đối tượng. Qua kiểm tra phát hiện trong túi quần của đối tượng có 03 gói nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng và 01gói nilon đã sử dụng có dính chất bột màu trắng nghi là ma túy nên đã tiến hành đưa đối tượng về Công an xã Ân Thạnh làm việc. Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh đối tượng khai là Nguyễn Văn Bồng (sinh năm 1995, trú ở Khu phố 1, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) đã thừa nhận mua số ma túy đá trên của đối tượng Nguyễn Quốc Toàn. Công an xã Ân Thạnh đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Nguyễn Văn Bồng và niêm phong toàn bộ tang vật, lập biên bản bàn giao hồ sơ, người, tang vật cho Công an huyện Hoài Ân để điều tra làm rõ, xử lý đúng theo quy định của pháp luật. Hiện, Công an huyện đang mở rộng vụ án, củng số hồ sơ xử lý đối tượng liên quan.
Từ khi đợt dịch mới bùng phát đến nay, đồng chí cùng CBCS Công an xã Ân Thạnh tham gia truy vết, theo dõi người về từ vùng dịch đồng thời đã chủ động kết nối, trao đổi thông tin, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Trong các đợt cao điểm về xử lý các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch của xã, thiếu úy Nguyễn Đình Đăng cùng anh em Công an xã là một trong những lực lượng nòng cốt, đi đầu và triển khai thực hiện quyết liệt, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Giữa tháng 11 vừa qua, do yêu cầu công tác thiếu úy Nguyễn Đình Đăng vừa được điều động về nơi công tác mới, tuy nhiên thời gian công tác ở xã Ân Thạnh đã cho anh thêm nhiều kinh nghiệm khi làm công tác đảm bảo ANTT cũng như phòng chống dịch ở cơ sở. 
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây