Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Bảo đảm an toàn giao thông các tuyến đường phục vụ công trình cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh.

Thứ ba - 14/05/2024 09:32 247 0
Sáng 10/5/2024, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh làm việc với Ban Quản lý dự án 2, Ban Quản lý dự án 85, phòng Cảnh sát giao thông, Sở Giao thông - Vận tải và Công an các huyện, thị xã, thành phố có dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua nhằm bảo đảm ATGT các tuyến đường phục vụ công trình cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh.
Bảo đảm an toàn giao thông các tuyến đường phục vụ công trình cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh.
Cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 qua địa phận tỉnh Bình Định có chiều dài 118km, một số hạng mục của dự án đã được triển khai thi công sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng với lưu lượng xe phục vụ công trình lớn. Chính vì vậy, công tác bảo đảm ATGT trong quá trình thi công dự án rất được quan tâm chú trọng.
         
Tại buổi làm việc, các đơn vị đã tập trung đánh giá những tồn tại, bất cập trong quá trình thi công các tuyến đường phục vụ công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển vật liệu tại các công trình gây ra. Trong đó, trên các tuyến đường phục vụ công trình, có một số điểm bị xuống cấp, không bảo đảm TTATGT, nhất là các vị trí từ mỏ đất, cát đi ra không bảo đảm vệ sinh môi trường nhưng các nhà thầu vẫn chưa có biện pháp khắc phục. Ban ATGT tỉnh đã đề nghị Ban Quản lý dự án 85, Ban Quản lý dự án 2 bổ sung đầy đủ hệ thống bảo đảm ATGT tại các điểm giao cắt với tuyến đường tỉnh, huyện đang triển khai thi công; chỉ đạo đơn vị thi công, tư vấn giám sát cần kiểm tra, đôn đốc thường xuyên công tác bảo đảm ATGT trong quá trình thi công dự án. Đối với các phương tiện chở vật liệu phục vụ thi công không được cơi nới thành, thùng bệ xe, không vượt quá tải trọng cho phép của phương tiện, của cầu, đường; quá trình vận chuyển vật liệu phải che đậy, không để vật liệu rơi vãi xuống đường, bảo đảm vệ sinh mặt đường, không kéo lê bùn, đất, đá ra đường.

         
Có phương án xử lý đối với cát ướt khai thác tại mỏ, tránh tình trạng cát rơi vãi khi vận chuyển trên đường; các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng phải được phủ bạt để bảo đảm vệ sinh môi trường; bố trí xe tưới nước chống bụi và công nhân quét đường ngay khi có phương tiện di chuyển ra đường Quốc lộ, góp phần khắc phục tình trạng bụi đất rơi vãi xuống đường. Ban Quản lý dự án phải tổ chức ký quỹ với các đơn vị quản lý tuyến đường về việc trả lại hiện trạng hạ tầng các tuyến đường bị hư hỏng trong quá trình phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam. Khắc phục ngay các hư hỏng cục bộ trên các tuyến đường phục vụ dự án cao tốc, nhằm bảo đảm TTATGT trên tuyến.

Tác giả bài viết: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây