Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh.

Thứ sáu - 17/05/2024 14:46 80 0
Nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trang bị, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh trên địa bàn, ngày 11/5/2024, Công an xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn đã phối hợp với Trường THCS Tây Vinh tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho hơn 360 giáo viên và học sinh nhà trường.
Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh.
Tại buổi tuyên truyền, Công an xã đã thông tin khái quát về tình hình vi phạm và tai nạn giao thông (TNGT) trong lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên trên địa bàn xã thời gian qua; tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ đối với lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên. Trên cơ sở phân tích, làm rõ nguyên nhân dẫn đến TNGT, cán bộ tuyên truyền đã hướng dẫn các em học sinh những quy tắc an toàn khi tham gia giao thông như đội mũ bảo hiểm, đi đúng phần đường, chạy đúng tốc độ quy định… nhằm phòng tránh các tình huống mất an toàn khi tham gia giao thông.
         
Thông qua các sự việc thực tế, câu hỏi tình huống và các biển báo giao thông của cán bộ Công an xã, buổi tuyên đã thu hút được sự chú ý, tương tác tích cực của các em học sinh, qua đó đưa những kiến thức pháp luật trở nên gần gũi, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, dễ vận dụng. Thời gian tới, Công an xã sẽ tiếp tục phối hợp với các trường trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT trong học sinh.

Tác giả bài viết: Minh Trung - CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây