Logo CAND

Tọa đàm phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Đinh Ruối, huyện An Lão.

Thứ hai - 13/05/2024 15:23 134 0
Chiều 07/5/2024, tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Đinh Ruối, xã An Quang, huyện An Lão, Công an huyện phối hợp với nhà trường tổ chức buổi tọa đàm sinh hoạt chuyên đề về phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, với sự tham dự của học sinh, giáo viên và các ngành liên quan. Đây là một trong những hoạt động thực hiện tiểu dự án 2, dự án 9 về tổ chức công tác truyền thông “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiếu số (DTTS) và miền núi” năm 2024 của Công an huyện.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Quang cảnh buổi tọa đàm.
Tại buổi tọa đàm, Công an huyện đã báo cáo các nội dung về quy định độ tuổi kết hôn đối với nam và nữ theo Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014; hậu quả, hệ lụy của việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống đối với bản thân, gia đình, xã hội; những quy định của pháp luật về xử phạt hành vi tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Công an huyện cũng thông qua những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và quần chúng Nhân dân trong phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi, xóa bỏ tệ nạn trên trong thời gian tới. Bằng hình thức sân khấu hóa lồng ghép với nội dung truyền thông và giao lưu câu hỏi với khán giả đã tạo không khí vui vẻ, sôi nổi, hấp dẫn cho buổi tọa đàm.
         
Thông qua buổi tuyên truyền, giúp giáo viên và học sinh nhà trường hiểu rõ thêm việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, thuần phong, mỹ tục của dân tộc Việt Nam; gây hậu quả to lớn đối với xã hội, làm suy giảm chất lượng dân số, suy thoái giống nòi, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nguồn nhân lực và là một trong những lực cản đối với sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trong vùng đồng bào DTTS và miền núi; góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình và nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh, triển khai thực hiện hiệu quả các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.
2 10
Trao tặng nón bảo hiểm cho các em học sinh tại  trường.
Dịp này, Công an huyện còn kết hợp tuyên truyền về phòng chống ma túy; pháp luật về trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông, các kỹ năng tham gia giao thông và trao tặng các phần quà là mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây