Logo CAND

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Ngoại tuyến tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thứ năm - 09/05/2024 13:46 116 0
Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), sáng 06/5/2024, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Ngoại tuyến tổ chức tham quan Bảo tàng tỉnh Bình Định, thăm và tặng quà gia đình liệt sỹ.
Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phòng Kỹ thuật nghiệp vụ và Ngoại tuyến tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tại Bảo tàng tỉnh Bình Định, đoàn đã tham quan không gian trưng bày di sản văn hóa tỉnh Bình Định gồm các hình ảnh, hiện vật và tài liệu về hệ thống văn hoá Sa Huỳnh, văn hoá Chăm Pa... Ngoài ra, đoàn còn được giới thiệu các chuyên đề trưng bày về văn hóa tộc người Bình Định và tỉnh Bình Định trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.
 
2 7

Thông qua hoạt động tham quan, học tập, trải nghiệm tại Bảo tàng tỉnh giúp cho các hội viên, đoàn viên hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán của các dân tộc trên địa bàn tỉnh; lịch sử hình thành tỉnh Bình Định qua các thời kỳ. Đồng thời, cũng hiểu thêm về truyền thống, tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, đấu tranh vì độc lập tự do của quân và nhân dân tỉnh Bình Định trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước và niềm tự hào về truyền thống cách mạng của quân và dân tỉnh Bình Định. Từ đó, mỗi đoàn viên, hội viên sẽ không ngừng phấn đấu, học tập, thấm nhuần sâu sắc 6 Điều Bác Hồ dạy để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 
z5413325800695 535f88990c5a1c4a5931920364a16dfb
         
Bên cạnh đó, đoàn đã đến thăm, thắp hương và tặng quà gia đình liệt sỹ Nguyễn Quế Minh ở phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn; bày tỏ thành kính với thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, dành lại nền hòa bình độc lập, tự do cho dân tộc.

         
Hoạt động dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ đã thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của hội viên, đoàn viên với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Lê Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây