XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức các hoạt động chào mừng ky niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Thứ tư - 08/05/2024 15:03 82 0
Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), ngày 04/5/2024, Đoàn Thanh niên và Hội phụ nữ phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tổ chức hành trình về nguồn, tham quan một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Bình Định và thăm gia đình chính sách có công với cách mạng trên địa bàn huyện Tuy Phước.
2

Đoàn đã đến dâng hương di tích Trại giam nữ tù binh Phú Tài ở phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, là một trong những địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống Cách mạng của quê hương Bình Định, biểu tượng sâu sắc cho ý chí và tinh thần quật khởi trong đấu tranh giải phóng dân tộc, công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.
 
6

Đồng thời, Đoàn đã đến dâng hương và tham quan Nhà lưu niệm Đề Pô Diêu Trì, là Chi bộ đảng đầu tiên của công nhân ga Diêu Trì, tổ chức tiền thân của Đảng bộ huyện Tuy Phước ngày nay, do đồng chí Nguyễn Đình Thụ làm Bí thư Chi bộ đầu tiên. Tại nhà lưu niệm, đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm các đồng chí đảng viên đầu tiên của chi bộ; tham quan các gian trưng bày hiện vật lịch sử và ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ đảng viên đi trước.
 
7

Đoàn đã phối hợp với Huyện đoàn Tuy Phước tổ chức thăm, tặng quà gia đình cụ Huỳnh Thị Thừa (SN 1929) ở thôn Vân Hội 2, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, động viên cụ sống lâu, sống khoẻ, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Cụ Huỳnh Thị Thừa rất phấn khởi và vui mừng khi có đoàn đến thăm, cụ kể lại rất nhiều câu chuyện đã xảy ra chính cuộc đời cụ trong công cuộc kháng chiến chống Pháp. Nghe và cảm nhận sự hi sinh mất mát của cụ trong quá trình tham gia kháng chiến, hỗ trợ cách mạng đi đến thành công, Đoàn rất xúc động, trân quý những hi sinh của bản thân và gia đình cụ cho sự nghiệp cách mạng bảo vệ nước nhà.
 
8
        
Hành trình về nguồn chào mừng 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ là chương trình ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên phát huy lòng tự hào truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần chiến đấu, sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do của dân tộc. Thông qua chuyến đi mang lại những kiến thức lịch sử quý báu và ý nghĩa cho đoàn viên, hội viên, tạo không khí vui tươi phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết, từ đó tạo động lực mạnh mẽ để mỗi đoàn viên, hội viên ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Hồng Cơ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây