Logo CAND

Công an phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật và các kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước năm 2024.

Thứ hai - 20/05/2024 14:10 100 0
Ngày 14/5/2024, tại Nhà văn hoá phường Nhơn Hưng, Công an phường phối hợp với Tổ tuyên truyền Công an thị xã, Đoàn Thanh niên phường tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật và các kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước năm 2024.
Công an phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật và các kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước năm 2024.
Tại buổi tuyên truyền, gần 400 thanh thiếu niên, học sinh được phổ biến các nội dung của Luật Giao thông đường bộ, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; các quy định của pháp luật về pháo, các trường hợp được sử dụng pháo hoa, pháo hoa nổ, các hành vi bị nghiêm cấm; phòng, chống tác hại của ma túy cũng như hiểm họa khôn lường từ sử dụng thuốc lá điện tử, bóng cười; thông tin về các hành vi vi phạm pháp luật đang có chiều hướng gia tăng ở lứa tuổi thanh thiếu niên như cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, bạo lực học đường…; phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm nhắm vào đối tượng là thanh thiếu niên, học sinh để lôi kéo, dụ dỗ như đánh bạc (cá độ bóng đá, số đề), cho vay lãi nặng, “tín dụng đen”,…
 
1 18
         
Thời gian tới, thanh thiếu niên, học sinh được nghỉ hè, để làm tốt công tác phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, Công an phường đề nghị Nhân dân thực hiện một số nội dung sau:


1. Đối với gia đình

- Tạo ra một môi trường sống lành mạnh, yêu thương cho con cái. Thường xuyên tâm sự, trò chuyện để nắm bắt tâm sinh lý của các con, thường xuyên chia sẻ, kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, bồi dưỡng kỹ năng sống, tự bảo vệ bản thân cho con.

- Kiểm soát thời gian các con sử dụng các trang mạng xã hội cho mục đích giải trí; cài đặt thiết bị, phần mềm chống, chặn, lọc nội dung người lớn, xấu, độc, không phù hợp với trẻ em; theo dõi lịch sử truy cập mạng internet để nhắc nhở, chỉ dẫn phù hợp.

- Kiểm soát về thời gian sinh hoạt, học tập của con em; không giao các loại phương tiện giao thông mà ở độ tuổi các con không đủ điều kiện điều khiển; thường xuyên kiểm tra đồ dùng, cặp sách... kịp thời phát hiện các loại hung khí, vũ khí, các loại chất cấm, thuốc lá điện tử...

- Phối hợp chặt chẽ với nhà trường và giáo viên để kịp thời nắm bắt tình hình học tập, rèn luyện của con em mình; khắc phục, chấn chỉnh những biểu hiện sai lệch.

- Phối hợp với cơ quan Công an, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và nhà trường quản lý, giáo dục con em có nguy cơ vi phạm pháp luật.

2. Đối với thanh thiếu niên, học sinh

- Tích cực rèn luyện kĩ năng sống, đạo đức, lối sống, nếp sống trong gia đình, xã hội lành mạnh và chấp hành tốt nội quy trường lớp.

- Chia sẻ, thống nhất với bố, mẹ và nghiêm chỉnh chấp hành những nguyên tắc sử dụng internet, các thiết bị điện tử. Không đi chơi với bạn quen trên mạng mà không có sự đồng ý của bố, mẹ, nhất là đối với các em nữ.

- Chấp hành và nhận thức đúng các quy định của pháp luật như: Các hành vi vi phạm pháp luật, độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, không tàng trữ hung khí, vũ khí và 
không mang các loại hung khí, vũ khí đi trên đường, đến trường...

- Gặp những vấn đề làm bản thân thấy khó chịu, lo sợ, hãy nhờ sự trợ giúp, tư vấn từ bố, mẹ hoặc bất kỳ ai tin tưởng và có khả năng giải quyết vấn đề; gọi điện tới Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 để được tư vấn.

Để góp phần vào sự trưởng thành của con trẻ, mỗi gia đình cần có định hướng cụ thể, rõ rệt, cùng một phương pháp giáo dục khoa học. Và điều thiết yếu, cần phải kết hợp hài hòa ba môi trường: Gia đình - Nhà trường - Xã hội để đạt được hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hồng Hạnh - CAP Nhơn Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây