Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Cái giá cho một lần “bay”.

Thứ năm - 23/02/2023 14:50 683 0
Ma túy là chất gây nghiện nguy hiểm. Biết thế nhưng vẫn còn không ít thanh niên cố tình mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Những lần “bay” không chỉ tốn kém tiền bạc mà còn đối mặt với khả năng phải ngồi tù nếu bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.
Các đối tượng tại phiên tòa, từ trái qua gồm Mạnh, Vũ, Oanh
Các đối tượng tại phiên tòa, từ trái qua gồm Mạnh, Vũ, Oanh
16 năm tù giam là kết cục mà 03 bị cáo Từ Nguyên Vũ (SN 1983, trú huyện Tuy Phước), Trần Văn Mạnh (SN 1994, trú thị xã An Nhơn) và Trần Thị Kiều Oanh (SN 1996, trú thành phố Quy Nhơn) phải nhận lãnh trong phiên tòa vào ngày 20/02/2023. Trong đó, Vũ và Mạnh cùng mức án 07 năm tù, Oanh nhận mức án 02 năm tù giam.

Khởi nguồn cho lần “bay” này là ý tưởng của Nguyễn Đình T. khi đang ngồi với Lê Thanh T. tại quán cà phê ở phường Bình Định, thị xã An Nhơn vào sáng 24/01/2022. 02 thanh niên này gọi điện cho Từ Nguyên Vũ đến uống cà phê và đề nghị Vũ chuẩn bị cho chuyến “bay”, mọi phí tổn Nguyễn Đình T. sẽ chịu.
         
Vũ gọi điện cho Trần Văn Mạnh nhờ hỏi mua giùm ma túy để sử dụng, tìm phòng karaoke và gọi một tiếp viên nữ để phục vụ sử dụng ma túy. Sau khi nhận cuộc gọi từ Vũ, Mạnh gọi cho Trần Thị Kiều Oanh, rủ đi sử dụng ma túy và nhờ đặt phòng trước ở quán Karaoke Dragon tại thành phố Quy Nhơn. Mạnh tiếp tục liên hệ với 01 đối tượng hỏi mua 05 viên thuốc lắc MDMA và nửa hộp năm Ketamine với giá 6.500.000đ, hẹn giao ở trước quán Karaoke Dragon. Khoảng 12h00’ cùng ngày, Mạnh đến quán Karaoke Dragon và được nhân viên bố trí vào phòng “Thái Phi”, khoảng 10 phút sau, nhóm 05 người, trong đó có Từ Nguyên Vũ, cùng Nguyễn Đình T, Lê Thanh T. và 2 cô gái cũng vào phòng này. Như đã thỏa thuận, Nguyễn Đình T. (thông qua một người khác) đã chuyển vào tài khoản của Từ Nguyên Vũ 10 triệu đồng để chi trả số tiền mua ma túy và cả tiền “boa” cho tiếp viên nữ. Trong lúc đang sử dụng ma túy, Trần Thị Kiều Oanh gọi cho Lê Thị Hồng K. đến phòng phục vụ khách “tiếp bay” cho Mạnh. Đến 17h00’ cùng ngày, khi cả nhóm đang sử dụng ma túy thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh bắt quả tang và thu giữ số ma túy còn lại.
nhom doi tuong vu manh oanh bi bat qua tang tai phong hat karaoke 640x336
Nhóm đối tượng Vũ, Mạnh, Oanh bị bắt quả tang tại phòng hát karaoke
Tại thời điểm đó, lực lượng chức năng còn phát hiện tại 04 phòng khác ở quán Dragon có 35 thanh niên có biểu hiện đang “bay” (các phòng không liên quan với nhau). Qua test nhanh tổng cộng 43 người trong quán (bao gồm cả phòng Thái Phi) thì có đến 38 đối tượng dương tính với ma túy (trong đó có 16 đối tượng nữ). Đồng thời, lực lượng Công an thu giữ nhiều gói ma túy cùng các dụng cụ mà các đối tượng dùng để sử dụng. Cơ quan Công an đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với 12 đối tượng để điều tra về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy” và “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Đến nay, ngoài Vũ, Mạnh, Oanh phải nhận lãnh 16 năm tù thì hơn chục đối tượng khác tham gia “bay” trong ngày hôm đó ở quán Dragon đã lần lượt bị đưa ra xét xử và nhận lãnh những bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây