XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Án mạng từ việc “share, coment” trên Facebook.

Thứ năm - 12/01/2023 15:08 375 0
Thời gian qua, không ít vụ án hình sự, thậm chí đặc biệt nghiêm trọng xảy ra do mâu thuẫn trên mạng xã hội. Vụ án mạng xảy ra tại xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ cách nay gần 01 năm mà TAND vừa đưa ra xét xử là 01 trường hợp như thế. Chỉ từ việc đăng ảnh lên facebook và bình luận vài câu giữa những thanh thiếu niên mới lớn đã dẫn đến vụ đánh nhau kinh hoàng khiến 01 người chết, 19 người lãnh án 118 năm tù.
Quang cảnh phiên tòa
Quang cảnh phiên tòa
Tối 08/02/2022, Đoàn Hoàn Thương (SN 2006 trú xã Mỹ Quang) và Đoàn Thế Lâm (SN 2007 trú thị trấn Phù Mỹ) đến nhà Lê Minh Đạt (SN 2003 ở cùng thôn) chơi. Tình cờ, Thương nhìn thấy trong Facebook trên điện thoại của Lâm có bình luận của Lưu Quốc Huy (SN 2005 trú xã Mỹ Chánh) về tấm ảnh của mình mà Lâm “úp” lên trước đó. Chỉ có thế, Thương vào Facebook nhắn tin qua lại với Huy, từ đó mâu thuẫn rồi hẹn đánh nhau lúc 23 giờ cùng ngày tại cổng chào xã Mỹ Chánh. Ngay sau khi “chốt” thời gian, địa điểm, Thương và Huy lập tức huy động “chiến hữu” để sẵn sàng cho trận chiến. Chỉ trong vòng có hơn 02 tiếng đồng hồ, song thông qua gọi điện, nhắn tin và sự trợ giúp của mạng xã hội, 02 đối tượng trên đã kêu gọi, rủ rê tham gia trận đánh. Thật ngạc nhiên khi tất cả những người bạn mà Thương và Huy “nhờ” đều đồng ý ngay lập tức mà không một chút do dự, dù biết đó là một trận đánh có hung khí. Thậm chí có trường hợp như Hồ Thanh Bá (SN 2007 trú thị trấn Phù Mỹ) khi lên mạng thì biết thông tin nhóm Thương - Lâm hẹn đánh nhau với Huy nên chủ động điện thoại cho Lâm “xin” tham gia.

Khoảng 23 giờ 00 ngày 08/02/2022 tại khu vực Cổng chào xã Mỹ Chánh thuộc thôn Chánh Thiện, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ, 02 nhóm thanh thiếu niên đã tập hợp đầy đủ lực lượng và hung khí. Nhóm Thương gồm 9 đối tượng, trong đó có Võ Văn Bình, Phan Đình Phùng, Lê Minh Đạt mang theo 06 cây phảng phát bờ và 01 cục đá sỏi đi trên 03 xe mô tô. Nhóm Lưu Quốc Huy đông hơn với 12 đối tượng, trong đó có Đ.A.Q mang theo 05 cây phảng phát bờ, 01 cây đao, 01 két nhựa có đựng vỏ chai thủy tinh, 01 đoạn cây tre và 01 cục đá để đánh nhau. Hai bên xông vào ném đá sỏi, vỏ chai thủy tinh, dùng cây tre, đao, phảng phát bờ đánh chém nhau loạn xạ gây ồn ào, làm náo loạn khu vực giáp ranh giữa hai xã Mỹ Chánh và Mỹ Chánh Tây. Trong lúc đánh nhau, Võ Văn Bình đã dùng phảng phát bờ chém trúng một nhát vào vùng cổ bên trái của Đ.A.Q khiến Q. ngã xuống tại chỗ, tử vong do vết thương gây đứt bó mạch thần kinh cảnh trái, vỡ cột sống, đứt tủy cổ. Sau khi gây án, nhóm của Võ Văn Bình và Đoàn Hoàng Thương điều khiển xe rời hiện trường bỏ mặc hậu quả.
dtv co quan csdt cong an tinh lay loi khai doan hoang thuong 640x360
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh lấy lời khai Đoàn Hoàng Thương
Hành vi nêu trên của các đối tượng là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện bản chất hung hăng côn đồ, coi thường pháp luật, đã tước đoạt tính mạng của người khác một cách trái pháp luật, gây bất an trong quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, an toàn xã hội tại địa phương.
         
Với hành vi trên, các đối tượng đã phải nhận lãnh những bản án nghiêm khắc theo quy định của pháp luật. Trong phiên tòa kéo dài trong cả ngày 09/01/2023, Hội đồng xét xử TAND tỉnh đã tuyên phạt 19 bị cáo tổng cộng mức án 118 năm tù giam về tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”. Trong đó, các đối tượng Võ Văn Bình (SN 2004 trú Mỹ Tài, Phù Mỹ) lãnh án 15 năm tù. Phan Đình Phùng (SN 2002) và Lê Minh Đạt (SN 2003 cùng trú xã Mỹ Quang) cùng lãnh án 13 năm. 16 bị cáo còn lại lãnh án từ 24 tháng tù đến 11 năm tù.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây