XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hoạt động vận chuyển nguyên liệu, vật liệu để rơi vãi ra môi trường trong khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Thứ sáu - 30/12/2022 10:25 558 0
Trong thời gian qua, hoạt động thi công các công trình, dự án về giao thông, du lịch, hạ tầng khu dân cư, nhà ở xã hội,… trên địa bàn tỉnh Bình Định tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ. Thông qua công tác tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về bảo vệ môi trường cho các chủ đầu tư, nhà thầu thi công các dự án, công trình, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã đề nghị các đơn vị này ký cam kết chấp hành nghiêm quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động, vận chuyển nguyên liệu, vật liệu (đất, cát, đá) phục vụ thi công các công trình, dự án.
Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hoạt động vận chuyển nguyên liệu, vật liệu để rơi vãi ra môi trường trong khi tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Tuy nhiên, đến nay vẫn còn tình trạng các phương tiện vận chuyển không thực hiện việc che chắn thùng xe hoặc che chắn sơ sài, không đúng quy định, dẫn đến trong quá trình tham gia giao thông chỉ cần phanh gấp hoặc qua các đoạn đường gồ gề là đất, cát, đá trên xe rơi xuống lòng đường gây nguy hiểm đối với những phương tiện lưu thông phía sau, không những vậy đất, đá, cát rơi vãi đóng thành từng mảng kéo dài trên mặt đường, khi trời nắng làm phát tán bụi, trời mưa sẽ hình thành những vũng sình trên mặt đường, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông, nhất là các tuyến đường Điện Biên Phủ nối dài, đường Hùng Vương, Quốc lộ 19 mới, Quốc lộ 19B.
         
Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát môi trường đã tăng cường công tác nắm tình hình, qua đó đã phát hiện kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 03 trường hợp theo quy định tại khoản 3, Điều 25 Nghị định 45/2022/NĐ-CP ngày 07 tháng 7 năm 2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với tổng số tiền xử phạt 9.000.000 đồng và buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định. Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát môi trường sẽ tiếp tục
xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động giao thông vận tải, không để tình trạng trên tiếp diễn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông nhất là thời điểm trước và trong Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023.

Tác giả bài viết: Lê Viết Hải - Phòng CSMT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây