Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Đẩy mạnh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm.

Thứ ba - 06/12/2022 08:15 495 0
Với quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vào dịp cuối năm, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tiến hành thanh tra, kiểm tra, tuần tra, kiểm soát phát hiện, ngăn chặn các vụ vi phạm.
Đẩy mạnh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm.
Các lực lượng Công an tập trung ở các tuyến, địa bàn trọng điểm như: các chợ đầu mối, các trung tâm thương mại trên địa bàn toàn tỉnh.  Lực lượng chủ công là Phòng cảnh sát kinh tế Công an tỉnh tổ chức lực lượng, phương tiện tập trung kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các mặt hàng tiêu dùng nhiều trong dịp Tết như: thực phẩm, rượu, bia, thuốc lá, bánh kẹo, trái cây, hàng điện tử, mỹ phẩm, may mặc… Đáng chú ý đơn vị đã phối hợp Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh, kiểm tra, phát hiện nhiều vụ hàng hoá không giấy tờ được vận chuyển từ các nơi như TPHCM, Lạng Sơn về địa bàn tỉnh để tiêu thụ trong dịp tết. Ngày 23/11/2022, tại xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ, Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện ô tô tải mang biển số kiểm soát 50H -174.98 do ông Nguyễn Minh Hùng (SN 1993 ở xã Mỹ Hoà, huyện Phù Mỹ) điều khiển. Qua kiểm tra, phát hiện một số hàng hoá gồm: 226 chai mỹ phẩm các loại, 06 máy tính xách tay, 35 bộ đồ chơi trẻ em, 45 tranh cát và một số mỹ phẩm khác trị giá khoảng 500 triệu đồng. Tiếp đó ngày 28/11/2022, 02 đơn vị này phối hợp tiến hành kiểm tra xe ô tô tải mang biển số 29H -779, kéo theo rơ móc 51R-251.11 do ông Võ Văn Vương (SN 1984 ở tỉnh Quảng Nam) điều khiển. Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện có 20 chiếc loa và 948 ly thuỷ tinh không có hoá đơn chứng từ, tổng giá trị hàng hoá này hơn 100 triệu đồng.
 
c2841 mp4 snapshot 00 02 970 640x360
         
Đáng chú ý, trong 15 ngày đầu ra quần tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo AN-TT cho Nhân dân vui đón Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát kinh tế đã bắt, xử lý 09 vụ, trị giá hàng hóa gần 01 tỷ đồng. Đơn vị phối hợp với Cục quản lý thị trường tỉnh kiểm tra đột xuất một số cơ sở, doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Qua kiểm tra, tổ công tác  cũng đã phát hiện một số hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh, thương mại với các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa nhập lậu, vi phạm nhãn hàng hóa… Đơn cử như vào ngày 25/11/2022, đơn vị phối hợp với Đội quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh kiểm tra 02 cửa hàng ở đường Tăng Bạt Hồ và Nguyễn Thái Học, thành phố Quy Nhơn phát hiện  một số mỹ phẩm không có hoá đơn chứng từ trị giá hơn 40 triệu đồng.

         
Để bảo vệ quyền và lợi ích của người tiêu dùng dịp cuối năm lực lượng Công an tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ trong công tác đấu tranh, tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với các tuyến, mặt hàng, lĩnh vực trọng điểm và những mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết, đồng thời chủ động nhận diện các mặt hàng mới và thủ đoạn mới để kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động, nhắc nhở tại các siêu thị, cơ sở kinh doanh, tiểu thương mua bán các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, mỹ phẩm. Năm nay, mỹ phẩm trôi nổ, kém chất lượng được Công an các địa phương tập trung kiểm tra, xử lý. Giữa tháng 11 vừa qua, công an thị xã Hoài Nhơn phối hợp lực lượng chức năng phát hiện một cơ sở sản xuất giả mỹ phẩm trị giá hàng hoá gần 01 tỷ đồng.

 
c2784 mp4 snapshot 00 03 494 640x360
         
Trung tá Nguyễn Thanh Quang, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết: Vào dịp giáp tết, tình trạng hàng lậu, hàng không có hoá đơn chứng từ vẫn luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Hơn nữa phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng hết sức tinh vi, gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình đấu tranh, xử lý như giấu hàng không hoá đơn vào hàng có hoá đơn, giấu gầm xe, ghế xe... Tuy vậy, từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát kinh tế đã phát hiện nhiều vụ  hàng lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trị giá 05 tỷ đồng; xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu hàng hóa, tiêu hủy hàng hóa, truy thu nộp ngân sách Nhà nước với tổng số tiền trên 100 triệu đồng. Từ nay đến tết Nguyên đán chúng tôi tăng cường kiểm tra, xử lý với mục tiêu bảo vệ cho người tiêu dùng sử dụng hàng chất lượng.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây