Logo CAND

Phù Cát kiểm điểm 3 chủ phương tiện tàu cá vi phạm lãnh hải nước ngoài

Thứ ba - 26/04/2022 16:25 321 0
          Tối 21/4, tại trụ sở thôn Đức Phổ 1, UBND xã Cát Minh (huyện Phù Cát) đã tổ chức kiểm điểm trước dân đối với 3 chủ phương tiện tàu cá, trong quá trình khai thác đánh bắt hải sản đã vi phạm lãnh hải nước ngoài vào năm 2021, bị bắt giữ, xử lý và vừa trở về địa phương.
Biển Đề Gi
Biển Đề Gi
          Tại đây, các chủ phương tiện tàu cá đã nhận thấy sai lầm, những tổn thất do việc đánh bắt hải sản đã vi phảm lãnh hải nước ngoài và đã làm cam kết với chính quyền địa phương, hứa trước nhân dân sẽ không tái phạm. Qua đó, xã Cát Minh và các ngành chức năng của huyện Phù Cát cũng đã tuyên truyền cho bà con nhân dân, nhất là các hộ làm nghề khai thác hải sản về những hậu quả do việc đánh bắt hải sản vi phạm lãnh hải nước ngoài gây ra đối với bản thân người vi phạm và ngành thủy hải sản của Việt Nam; vận động người dân nghiêm túc chấp hành các quy định của nhà nước trong việc khai thác, đánh bắt thủy hải sản để sớm gỡ “thẻ vàng” của ủy ban châu âu đối với ngành thủy sản Việt Nam.
          Được biết, từ năm 2018 đến nay, toàn huyện Phù Cát có 44 tàu vi phạm vùng biển nước ngoài (Cát Minh 21 chiếc, Cát Tiến 20 chiếc, Cát Hải 1 chiếc, Cát Khánh 2 chiếc), với 267 ngư dân bị bắt giữ. Trong đó, tàu cá có chiều dài trên 15m là 8 chiếc, còn lại chiều dài dưới 15 m, riêng từ đầu năm 2022 đến nay có 2 chiếc vi phạm với 12 ngư dân bị ngước ngoài bắt giữ (Cát Minh 1 chiếc, Cát Khánh 1 chiếc). /.

                                                                       
 

Tác giả bài viết: Trường Giang - Trung tâm VHTT Phù Cát

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây