XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

QUY ĐỊNH VỀ AN TOÀN PHÒNG CHÁY VÀ CHỮA CHÁY ĐỐI VỚI NHÀ Ở RIÊNG LẺ VÀ NHÀ Ở KẾT HỢP SẢN XUẤT, KINH DOANH

Thứ ba - 04/01/2022 17:37 2.680 0
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 84/2021/QĐ-UBND ngày 24/12/2021 ban hành Quy định về an toàn phòng cháy và chữa cháy (PCCC) đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định (có hiệu lực kể từ ngày 10.01.2020).
Ảnh minh họa: Công an huyện Tây Sơn kiểm tra, tuyên truyền về PCCC tại nhà để ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn.
Ảnh minh họa: Công an huyện Tây Sơn kiểm tra, tuyên truyền về PCCC tại nhà để ở kết hợp kinh doanh trên địa bàn.
Theo đó, Quy định được áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh có liên quan đến công tác PCCC đối với nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; không áp dụng đối với căn hộ trong nhà chung cư, công trình dân dụng không phải nhà ở riêng lẻ, nhà ở đã chuyển đổi công năng không còn chức năng ở; các nhà, công trình, lĩnh vực kinh doanh, sản xuất đã có quy định riêng về PCCC.
Nguyên tắc áp dụng là tuân thủ các quy định về điều kiện kinh doanh đối với từng ngành nghề sản xuất, kinh doanh theo các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, phù hợp quy định của pháp luật về điều kiện bảo vệ môi trường; tuân thủ quy định về sử dụng công trình theo công năng được cấp phép. Đảm bảo thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về xây dựng, PCCC theo hướng ổn định, phù hợp với quy hoạch xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh lâu dài, hạn chế việc gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân.
Ngoài ra, Quy định cũng nêu rõ trách nhiệm của chủ hộ gia đình, chủ hộ kinh doanh, cá nhân trong việc đảm bảo an toàn PCCC; các yêu cầu, khuyến cáo về an toàn PCCC đối với nhà ở riêng lẻ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; trách nhiệm của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và tổ chức, cá nhân có liên quan...


Đội Công tác phòng cháy - Phòng CS PCCC&CNCH
* Toàn văn văn bản ở file đính kèm phía dưới .

Tác giả bài viết: Nguyễn Quyết Thắng - Phòng CSPCCC&CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 26 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây