Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ phòng ngừa hiệu quả trộm cắp tài sản.

Thứ tư - 06/12/2023 10:16 434 0
Từ khi được bố trí về xã, lực lượng Công an chính quy xã Mỹ Chánh đã phát huy rõ nét vai trò trong công tác bảo đảm AN-TT tại cơ sở. Đặc biệt, nhiều vụ án, vụ việc trước đây phải do Công an huyện, Công an tỉnh xuống địa bàn để điều tra thì nay Công an cấp xã cũng đã trực tiếp phát hiện, điều tra, làm rõ ngay tại cơ sở. Đáng chú ý nhiều vụ trộm cắp tài sản được Công an xã Mỹ Chánh nhanh chóng điều tra, làm rõ.
Công an xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ phòng ngừa hiệu quả trộm cắp tài sản.
Xác định việc bảo đảm môi trường an ninh, an toàn có ý nghĩa quan trọng để phát triển địa phương nên với vai trò nòng cốt của mình, Công an xã Mỹ Chánh đã tham mưu và triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa và đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đặc biệt là trộm cắp tài sản. Một trong những biện pháp đó là duy trì thường xuyên công tác tuần tra đêm được Công an xã Mỹ Chánh triển khai để phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm. Hàng đêm, lực lượng Công an xã phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự xã tổ chức tuần tra, kiểm soát các trục đường liên thôn ở 16 thôn. Từ đó, kịp thời phát hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, nổi bật nhất là đã bắt quả tang nhiều đối tượng trộm chó từng gây bức xúc cho người dân. Ông Cao Thanh Lâm, người dân ở xã Mỹ Chánh, cho biết: “Nạn trộm chó ở địa bàn không còn xảy ra như trước, các đối tượng đến gây án đều bị lực lượng Công an xã bắt giữ”.
         
Công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là một trong những giải pháp trọng tâm, hiệu quả trong công tác bảo đảm AN-TT ở địa bàn cơ sở, nên trong thời gian qua, Công an xã đã duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình tự quản về AN-TT trên địa bàn như: Mô hình “Camera an ninh”; Mô hình “3 tốt về an toàn giao thông” và Mô hình “Học đường an toàn” góp phần tích cực trong việc chủ động phát hiện và xử lý các vụ việc có liên quan ngay tại địa bàn. Đồng thời, Công an xã tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để quần chúng Nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức chủ động trong tố giác tội phạm, tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thông qua đó, kịp thời nắm bắt tình hình, phát hiện và giải quyết hiệu quả các vấn đề phức tạp về AN-TT.

         
Nhờ áp dụng quyết liệt nhiều biện pháp nên từ năm 2021 đến nay, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm AN-TT trên địa bàn xã Mỹ Chánh có nhiều chuyển biến tích cực. Lực lượng Công an xã đã trực tiếp và phối hợp với các Đội nghiệp vụ Công an huyện Phù Mỹ điều tra, làm rõ 16 vụ phạm pháp hình sự liên quan tới hành vi đánh bạc, trộm cắp tài sản và mua bán, tàng trữ pháo nổ trái phép; bắt, xử lý hành chính 26 vụ, 76 đối tượng về các hành vi đánh bạc, khai thác khoáng sản trái phép; tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý, thanh thiếu niên tụ tập sử dụng hung khí đánh nhau gây rối trật tự công cộng và trộm cắp tài sản,… thu giữ nhiều tang vật phục vụ cho công tác điều tra, xử lý các đối tượng.

         
Đồng chí Thiếu tá Lê Ngọc Huy, Trưởng Công an xã Mỹ Chánh cho biết: Chúng tôi tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm phòng ngừa các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản vào dịp cuối năm. Công an xã phối hợp với các ngành chức năng ở địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm để các tổ chức, cá nhân nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác từ đó tạo thế trận an ninh nhân dân vững chắc, coi trọng công tác phòng ngừa.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây