XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an xã Nhơn Thọ bắt đối tượng truy nã lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau 08 năm bỏ trốn.

Thứ bảy - 26/11/2022 08:42 373 0
Ngày 22/11/2022, Công an xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn đã bắt giữ đối tượng truy nã Hồ Đức Trọng (SN 1984 ở huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Ảnh: Đối tượng Trọng bị cơ quan Công an bắt giữ.
Ảnh: Đối tượng Trọng bị cơ quan Công an bắt giữ.
Theo đó vào tháng 01/2014, đối tượng này đã thế chấp 01 chiếc xe độ dùng để phun lúa (xe độ này thuộc quyền sở hữu của ông Văn Hữu Duy, SN 1959 ở huyện Mang Yang đem cho Trọng sửa chữa) cho chị Hồ Thị Thuỳ Trang với số tiền 35.000.000 đồng. Tuy nhiên, đến hẹn thanh toán số tiền nêu trên thì Trọng đã bỏ trốn khỏi địa phương, còn chiếc xe độ thì ông Duy đã lấy về sử dụng nên chị Trang đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Sau đó, Hồ Đức Trọng đã bỏ trốn vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Ngày 10/12/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai ra quyết định truy nã đối tượng. 

Qua các nguồn tin, vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 21/11/2022, Công an xã Nhơn Thọ phát hiện đối tượng Trọng, nên đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tổ chức lực lượng tiến hành vây bắt khi đối tượng vừa về đến nhà người thân tại xã Nhơn Thọ. 

Công an xã Nhơn Thọ lập hồ sơ và bàn giao đối tượng truy nã cho Công an huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai để tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo quy định. 

Đây là một trong những chiến công mở đầu cho đợt cao điểm phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Công an thị xã An Nhơn. Trong thời gian tới, Công an thị xã An Nhơn rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp sức, ủng hộ của quần chúng nhân dân trên địa bàn trong công tác đảm bảo ANTT, để góp phần giữ vững bình yên cuộc sống cho nhân dân và cùng nhau đón một cái Tết bình yên, hạnh phúc bên gia đình, người thân.

Tác giả bài viết: Hoài Thịnh - CAX Nhơn Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây