XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Vạch trần âm mưu, hoạt động chống phá của tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”.

Thứ năm - 12/10/2023 18:14 1.138 0
Tổ chức khủng bố “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” (CPQGVNLT) do Đào Minh Quân thành lập vào năm 1991 tại California, Mỹ.
Đào Minh Quân lại diễn trò hề (Nguồn: http://quocphongthudo.vn)
Đào Minh Quân lại diễn trò hề (Nguồn: http://quocphongthudo.vn)
Bọn chúng đã tiến hành một số hoạt động khủng bố, phá hoại trong nước như đặt bom, mìn tự chế tại trụ sở các cơ quan công quyền, hủy hoại tài sản, nổi bật là vụ đặt bom xăng tại Kho giữ xe tang vật vi phạm giao thông ở thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào tháng 4/2017. Vào thời điểm diễn ra Hội nghị Apec năm 2017, tổ chức này đã chỉ đạo cơ sở nội địa trong nước lên kế hoạch phá hoại nhằm giảm uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế, gây tiếng vang cho tổ chức bằng cách đặt bom xăng tại nhà ga hành khách, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tháng 4/2017. Đồng thời, lên kế hoạch tấn công, phá hoại nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận. Tháng 9/2019, chúng chỉ đạo 02 đối tượng trong nước đặt bom tự chế gây nổ tại trụ sở Cục thuế tỉnh Bình Dương, gây thiệt hại về tài sản. Các hoạt động khủng bố của chúng đều đã bị cơ quan An ninh đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa.
         
Các đối tượng tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp có liên quan đến các tổ chức phản động, khủng bố, các thế lực thù địch, phản động phản bội lại lợi ích của Nhân dân đều đã, sẽ bị trả giá trước pháp luật. Bộ Luật Hình sự Việt Nam quy định hình phạt nghiêm khắc về hành vi khủng bố từ tù giam đến chung thân, tử hình tại các Điều 113 (Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân), Điều 299 (Tội Khủng bố).

         
Để che giấu bản chất, các tổ chức phản động, khủng bố thường tận dụng tối đa các tiện ích của mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc với tần suất nhiều, liên tục. Nội dung xuyên tạc đa dạng ở các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa, môi trường… và mục tiêu là kích động chống phá Nhà nước, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đòi hỏi mọi người dân cần tỉnh táo, nâng cao cảnh giác không để bị lôi kéo, lợi dụng.

         
Tại Bình Định, thời gian qua, tuy không xảy ra hoạt động khủng bố, nhưng một số đối tượng là thành viên, số có liên quan đến tổ chức CPQGVNLT đã bị cơ quan An ninh bắt giữ hoặc đấu tranh, vô hiệu hóa. Nhận nhiệm vụ từ tổ chức này, các đối tượng đã tuyên truyền thông tin giả “Trưng cầu dân ý”, “Cấp phát nhà miễn phí” đã thu thập thông tin người dân, lập danh sách gửi về văn phòng của tổ chức CPQGVNLT để xin được hỗ trợ. Các đối tượng đã thu thập thông tin của nhiều hộ gia đình, người dân trên địa bàn, đa số người dân đều không biết gì về hoạt động của tổ chức này. Do điều kiện kinh tế khó khăn, khi được hứa hẹn về vật chất nếu tham gia “Trưng cầu dân ý”, “Cấp phát nhà miễn phí” sẽ được hỗ trợ nên nhiều người dân đã tin và đăng ký, thậm chí đăng ký giùm cho người thân. Rõ ràng, thủ đoạn “Trưng cầu dân ý” và “Cấp phát nhà miễn phí” là chiêu trò lừa bịp, mị dân, làm cho người dân ngộ nhận, tin theo nhưng thực tế là không có hỗ trợ gì, làm cho người dân nhầm lẫn, hiểu sai về các chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước.

         
Với những hoạt động manh động như trên, Bộ Công an đã ra thông báo chính thức tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức khủng bố trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an. Do đó, người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của CPQGVNLT; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do CPQGVNLT tổ chức; hoạt động theo chỉ đạo của CPQGVNLT là vi phạm pháp luật hình sự và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

 
(Tham khảo nguồn: https://bocongan.gov.vn).

Tác giả bài viết: Lê Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây