Logo CAND

Bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Thứ tư - 03/07/2024 10:01 40 0
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bình Định có 43 điểm thi, với sự tham gia của hơn 19.400 học sinh. Để bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai đồng thời các biện pháp nghiệp vụ một cách chặt chẽ, kịp thời.
Lực lượng Công an luôn có mặt tại các điểm thi để giữ gìn AN-TT
Lực lượng Công an luôn có mặt tại các điểm thi để giữ gìn AN-TT
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, thành phố Quy Nhơn có 06 điểm thi, để bảo đảm an ninh, an toàn, Công an thành phố Quy Nhơn đã xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể. Theo đó, trong các ngày diễn ra kỳ thi, tại mỗi điểm thi đều bố trí lực lượng Công an bảo vệ 24 giờ/ngày để bảo đảm an ninh, trật tự (AN-TT) bên trong, tuần tra, kiểm soát khu vực xung quanh, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT); phòng cháy, chữa cháy tại các khu vực thi. Ngoài ra, trước và sau từng môn thi sẽ có lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an phường và các lực lượng khác tổ chức phân luồng không để ùn tắc giao thông tại các điểm thi nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh và thân nhân đến điểm thi.

Tại huyện Hoài Ân, Công an huyện cũng đã bố trí 09 cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ 24 giờ/ngày tại 03 điểm thi. Thượng tá Lê Hồng Phương, Phó Trưởng Công an huyện, cho biết: “Bắt đầu từ 7h00’ ngày 26/6 cho đến hết ngày 29/6/2024, chúng tôi phân công cán bộ, chiến sỹ bảo vệ vòng trong nơi lưu giữ đề thi, bài thi và bảo vệ vòng ngoài là khu vực thi. Giờ cao điểm trước và sau khi kết thúc buổi thi, lực lượng Công an gồm CSGT, Công an xã, thị trấn và các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra, phân luồng, bảo đảm giao thông thông suốt xung quanh khu vực thi”.

Với nhiệm trọng tâm là bảo vệ tuyệt đối bí mật đề thi, công tác vận chuyển, in sao, giao nhận, bảo quản đề thi, bài thi đến Hội đồng coi thi, chấm thi tuyệt đối an toàn, không để xảy ra các sự cố như lộ, mất đề thi, bài thi và các vấn đề tiêu cực, phức tạp khác làm ảnh hưởng đến kết quả, chất lượng kỳ thi… Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác bảo đảm AN-TT trước, trong và sau kỳ thi một cách chặt chẽ.
canh sat giao thong trat tu lien tuc tuan tra dam bao khong de un tat giao thong tai cac diem thi
Lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự liên tục tuần tra, bảo đảm không để ùn tắt giao thông tại các điểm thi.
Đại tá Ngô Cự Vinh, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2024 cho biết: “Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương có điểm thi chủ động triển khai các biện pháp, công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi gây mất AN-TT; phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi gian lận, vi phạm pháp luật liên quan đến kỳ thi; quản lý chặt chẽ địa bàn, đối tượng. Chuẩn bị sẵn sàng phương án phòng, chống cháy, nổ, bảo đảm TTATGT tại các điểm thi trong toàn tỉnh. Những ngày qua, các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tăng cường nắm tình hình trên không gian mạng, trong đó, tập trung rà soát tất cả các điểm kinh doanh thiết bị công nghệ, dịch vụ photocopy… trên địa bàn tỉnh nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng có hành vi sản xuất, mua bán, sử dụng các thiết bị công nghệ nhằm mục đích gian lận trong thi cử; các đối tượng tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến kỳ thi”.

Trước đó, Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức tập huấn cho lãnh đạo các trường THPT về một số nội dung liên quan bảo vệ bí mật nhà nước đối với đề thi và công tác phòng, chống sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử.
         

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường ứng trực tại các nút giao thông, bến xe và các địa điểm tổ chức thi để điều tiết, phân luồng bảo đảm TTATGT, bảo đảm an toàn tuyệt đối việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đi thi, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây