XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh Bình Định đạt nhiều dấu ấn nổi bật.

Thứ tư - 03/04/2024 09:47 164 0
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND đã được Đảng ủy Công an tỉnh và các cấp ủy trong Đảng bộ Công an tỉnh đã bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực, toàn diện, đạt nhiều dấu ấn nổi bật, mang tính bước ngoặt, tạo cơ sở vững chắc xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, thể hiện rõ nét tinh thần “gương mẫu, đi đầu” trong triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng ủy Công an Trung ương, Tỉnh ủy.
Các mục tiêu, chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng đề ra trong nhiệm kỳ cơ bản hoàn thành, đạt kết quả cao so với nhiệm kỳ trước. Trong đó, có nhiều đổi mới thiết thực, hiệu quả, đạt thành tựu quan trọng, mang tính bước ngoặt, có sức ảnh hưởng và lan tỏa mạnh mẽ trong cả hệ thống chính trị. Nổi bật, Đảng ủy Công an tỉnh và các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ luôn vững vàng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng; nghiêm túc chấp hành nguyên tắc Đảng lãnh đạo CAND tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt; chủ động nắm bắt, phân tích, dự báo sát, đúng tình hình, kịp thời tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh hoạch định các chủ trương bảo vệ Đảng, Nhà nước, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND.
         
Đảng ủy Công an tỉnh đã gương mẫu, đi đầu trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, chống phá Đảng, Nhà nước. Điều tra, khám phá nhiều vụ án theo đúng tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể đó là ai”, góp phần đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa.


Các tổ chức đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh tiếp tục có bước trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, là tổ chức đảng mẫu mực, tiêu biểu về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; chất lượng đội ngũ đảng viên ngày càng được nâng lên. Công tác tổ chức có nhiều đổi mới mang tính “đột phá”, trong đó tổ chức bộ máy được kiện toàn, sắp xếp một cách triệt để nhất theo phương châm “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, "tinh, gọn, mạnh”; chủ trương đưa Công an chính quy về công tác tại Công an các xã, thị trấn đang phát huy hiệu quả rất tích cực. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thanh tra, kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng đạt nhiều kết quả quan trọng. Phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc của cấp ủy trong Đảng bộ Công an tỉnh có nhiều đổi mới, sáng tạo, đi vào thực chất hơn.
         
Sự trong sạch, vững mạnh của Đảng bộ Công an tỉnh và tổ chức đảng, đội ngũ đảng viên đã góp phần giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với CAND, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm TTATXH. Xây dựng lực lượng CAND thật sự là lực lượng tin cậy, là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước, Nhân dân và của cả hệ thống chính trị.

         
Có thể khẳng định, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND đạt được nhiều kết quả quan trọng; trong đó nổi bật là vai trò của Đảng ủy Công an tỉnh gương mẫu đi đầu trong công tác xây dựng Đảng, đóng góp to lớn vào công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị, bảo vệ Nhân dân. Lực lượng CAND ở các cấp trong tỉnh đã trở thành lực lượng trực tiếp làm công tác chính trị, tư tưởng, dân vận…

         
Thời gian tới, các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh tiếp tục quán triệt tới từng đảng viên nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn vị trí, tầm quan trọng và mục tiêu, yêu cầu của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND; coi đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân.

         
Mỗi cán bộ, đảng viên CAND phải đọc và thấm từng câu, từng chữ, trong Điều lệ Đảng, phải coi đó là cuốn cẩm nang gối đầu giường. Từ nhận thức sẽ tạo sự thống nhất cao về ý chí, hành động, nỗ lực, quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của từng cấp ủy, tổ chức đảng trong CAND.

         
Tiếp tục phát huy cao độ tinh thần “gương mẫu, đi đầu” trong quán triệt, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy về xây dựng Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và Kết luận số 21-KL/TW của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với đẩy mạnh và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đặc biệt chú trọng nắm, quản lý, dự báo, định hướng và giải quyết tư tưởng đảng viên, cán bộ, chiến sĩ ngay từ lúc mới phát sinh; không để những sai phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

         
Việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ then chốt của công tác xây dựng Đảng; phải quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 05 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 12 và các đề án thành phần đã được phê duyệt.


Bên cạnh đó, cần làm tốt hơn nữa công tác dân vận, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, chủ động tích cực phối hợp với sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia vào thực hiện nhiệm vụ. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CAND; phát huy vai trò của người đứng đầu, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tích cực chuẩn bị các công việc hệ trọng của Đảng, chuẩn bị đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XV; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong Đảng bộ Công an tỉnh theo hướng thực chất, kết luận rõ ràng, xử lý nghiêm minh…

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây