XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Lực lượng Cảnh sát giao thông góp phần vào thành công chung Tuần lễ Thể thao, Văn hoá và Du lịch Bình Định 2024.

Thứ sáu - 05/04/2024 00:15 785 0
Trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ Thể thao, Văn hoá và Du lịch Bình Định 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024) từ ngày 22 - 31/03/2024 tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, mặc dù thời tiết nắng như đổ lửa nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh vẫn tích cực làm nhiệm vụ để điều tiết giao thông với quyết tâm “Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho lãnh đạo, đại biểu, Nhân dân và du khách”.
Lực lượng Cảnh sát giao thông góp phần vào thành công chung Tuần lễ Thể thao, Văn hoá và Du lịch Bình Định 2024.
Sau gần 02 tuần diễn ra sự kiện với nhiều hoạt động văn hoá, thể thao sôi nổi, Amazing Binh Dinh Fest 2024 đã kết thúc thành công, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế về hình ảnh một vùng đất giàu tiềm năng, đậm đà bản sắc và hiếu khách. Theo Ban Tổ chức, lễ hội đã thu hút khoảng 30.000 lượt du khách, trong đó có 5.000 du khách quốc tế đến tham quan và theo dõi các hoạt động. Đặc biệt là Giải vô địch thế giới mô tô nước ABP Aquabike và Giải vô dịch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O.
         
Những ngày qua, có thể nhận thấy trên các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thành phố Quy Nhơn như: Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo, Phan Đình Phùng, Ỷ Lan…, đặc biệt đường Đống Đa (nơi diễn ra Amazing Binh Dinh Fest 2024) dày đặc người và phương tiện qua lại buộc lực lượng CSGT phải thường xuyên túc trực để hướng dẫn, phân luồng cho các phương tiện, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn. Có thể nhận thấy, các chiến sĩ CSGT luôn căng thẳng và mồ hôi ướt đẫm trên những khuôn mặt sạm đen vì nắng nóng. Theo Thượng tá Võ Văn Chín, Trưởng phòng CSGT cho biết: Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, hằng ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện giao thông đến thành phố Quy Nhơn. Tuy nhiên, do dự báo được tình hình và có kế hoạch triển khai thực hiện, lực lượng CSGT toàn tỉnh và Công an thành Quy Nhơn đã có sự phối hợp nhịp nhàng, qua đó góp phần giữ vững TTATGT, an toàn xã hội trên địa bàn. Theo báo cáo của phòng CSGT tỉnh, trong những ngày diễn ra lễ, hội tình hình TTATGT tại khu vực diễn ra các sự kiện lớn cơ bản ổn định, không xảy ra hiện tượng lộn xộn, chen lấn; việc đi lại, gửi xe của du khách thuận tiện, ý thức của người dân được nâng cao, không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào; các tuyến đường giao thông trọng điểm không xảy ra ùn tắc. Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà (du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ: Từ tuyến quốc lộ đến các ngã ba, ngã tư nơi diễn ra sự kiện đều có cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ. Nhóm của tôi vì chưa quen đường nên có chút nhầm lẫn trong lúc di chuyển, được lực lượng CSGT hướng dẫn nhiệt tình, vui vẻ mang lại cảm giác thân thiện và gần gũi cho người dân.
1 9
Lực lượng CSGT Công an tỉnh phối hợp các lực lượng hướng dẫn, phân luồng bảo đảmTTATGT khu vực lễ hội.
Được biết, để bảo đảm TTATGT trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện trong khuôn khổ Amazing Binh Dinh Fest 2024, bắt đầu từ ngày 22/3, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phải huy động 100% quân số làm nhiệm vụ ứng trực 24/24 giờ, chủ động triển khai các biện pháp, phương án, phân công cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm TTATGT, sẵn sàng trong mọi tình huống, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các đoàn khách trong và ngoài nước về dự lễ, tham quan. Phòng CSGT đã quán triệt đến từng cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức, thái độ phục vụ ân cần, hướng dẫn chu đáo người tham gia giao thông. Đặc biệt, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ để người dân nâng cao ý thức chấp hành hơn; đồng thời, hướng dẫn người dân tham gia giao thông trật tự, đúng luật, nhất là du khách từ địa phương khác đến Bình Định. Với những trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về TTATGT như: lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ… thì kiên quyết xử lý nghiêm.
2 8
Đ/chí Ngô Cự Vinh, PGĐ Công an tỉnh  trực tiếp chỉ đạo lực lượng CSGT
trển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảmTTATGT khu vực diễn ra lễ hội.
Cùng thời gian này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng hàng trăm đại biểu các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước về tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024, do đó lực lượng CSGT phải huy động tối đa phương tiện, lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm ANTT, TTATGT, phân luồng, tuyến, hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông xung quanh khu vực diễn ra Hội nghị, địa điểm lưu trú và dẫn đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến tham dự các sự kiện bảo đảm tuyệt đối an toàn, thông suốt...
         
Với sự nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, lực lượng CSGT Công an tỉnh cùng với các lực lượng khác đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông, góp phần vào thành công của Amazing Binh Dinh Fest 2024.

Tác giả bài viết: Văn Khoa - Kông Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây