Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Bế giảng lớp huấn luyện chiến sỹ mới.

Thứ năm - 18/05/2023 21:02 245 0
Sáng 17/5/2023, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ - Bộ Công an đóng tại phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn tổ chức bế giảng khóa huấn luyện công dân thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2023.
Bế giảng lớp huấn luyện chiến sỹ mới.
Kỳ tuyển chiến sĩ nghĩa vụ phục vụ có thời hạn trong lực lượng CAND năm 2023, đơn vị đã tiếp nhận huấn luyện 710 chiến sĩ ở 14 địa phương khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Nam Trung Bộ. Mục đích của khóa huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ là nhằm trang bị cho học viên bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao phẩm chất đạo đức và lý tưởng cách mạng, có kiến thức cơ bản về nghiệp vụ; rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật cho học viên thông qua việc chấp hành điều lệnh CAND, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Đây là một trong những khóa chiến sĩ nghĩa vụ có chất lượng so với các năm trước. Trong số 710 chiến sĩ mới nhiều tân binh đã tốt nghiệp đại học. Ngay từ những ngày đầu bước vào môi trường quân ngũ, các tân binh đều thể hiện rõ quyết tâm, xác định tư tưởng của mình với lộ trình rõ ràng dành cho bản thân.

 
img 4740 640x386
         
Trong thời gian 03 tháng huấn luyện tân binh, các chiến sĩ đã được đào tạo các nội dung, kiến thức cơ bản về chính trị, pháp luật, võ thuật, bơi lội, quân sự cũng như kỹ năng sử dụng các loại vũ khí như súng AK, súng ngắn CZ83 và một số loại công cụ hỗ trợ khác. Ngoài ra, chiến sỹ mới còn được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, điều lệnh, quân sự, võ thuật và nghiệp vụ CAND; được rèn luyện tư thế, lễ tiết, tác phong, nền nếp sinh hoạt của đơn vị vũ trang chính quy tập trung. Kết thúc khóa huấn luyện, có 100% học viên đủ điều kiện và được cấp giấy chứng chỉ tốt nghiệp. Trong đó,
Bộ Tư lệnh CSCĐ tặng Giấy khen cho 35 cá nhân là chiến sĩ mới có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong khoá huấn luyện.
         
Sau lễ bế giảng, các chiến sĩ trẻ sẽ chính thức nhận nhiệm vụ tại những cơ quan, đơn vị tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, nắm vững những nghiệp vụ cơ bản, phục vụ tốt hơn trong quá trình công tác tại đơn vị mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây