Logo CAND

Tập huấn triển khai Quy chế quản lý vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về xuất, nhập cảnh.

Thứ hai - 31/10/2022 21:08 263 0
Ngày 28/10/2022, tại Công an tỉnh Khánh Hòa, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (QLXNC), Bộ Công an tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai Quy chế quản lý vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục QLXNC chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có gần 240 đại biểu đến từ 63 Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an các tỉnh, thành trong cả nước.
Đại biểu tham dự Hội nghị.
Đại biểu tham dự Hội nghị.
Công tác QLXNC và cư trú của người nước ngoài là một trong những nhiệm vụ quan trọng của lực lượng QLXNC, luôn được lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời. Trong những năm qua, lực lượng QLXNC đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước và Bộ Công an ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, tao hành lang pháp lý cho công tác QLXNC, góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội  (ANQG – TTATXH) và phát triển kinh tế – xã hội đất nước; trong đó có quy định về phân công trách nhiệm trong Công an nhân dân về QLXNC, quá cảnh, cư trú và các hoạt động liên quan đến ANQG – TTATXH của người nước ngoài tại Việt Nam.
842 1 640x426 1
Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa, Cục trưởng Cục QLXNC phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Phạm Đăng Khoa cho biết, triển khai Nghị định số 77/2020/NĐ-CP ngày 1/7/2020 của Chính phủ quy định về quản lý, khai thác thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về XNC, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý cư trú, hoạt động của người nước ngoài tại Việt Nam và đáp ứng công tác nghiệp vụ của Công an các đơn vị, địa phương, Cục QLXNC đã báo cáo và được lãnh đạo Bộ Công an giao chủ trì xây dựng Quy chế quản lý vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về XNC, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Quá trình xây dựng Quy chế, Cục QLXNC đã tổ chức nghiên cứu rất nghiêm túc, bài bản, khoa học và đặc biệt là đã tiếp nhận được nhiều ý kiến tham gia đóng góp rất trách nhiệm từ các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an các địa phương.
aa 640x430 1
Đại tá Đinh Hồng Nghiệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa trao đổi thông tin tại Hội nghị.
Trước đó, ngày 5/5/2022, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định số 3078/QĐ-BCA ban hành Quy chế quản lý vận hành và khai thác cơ sở dữ liệu về XNC, quá cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Nội dung Quy chế quy định cụ thể, rõ ràng trong việc thực hiện, đặc biệt là đã phân quyền, phân cấp mạnh mẽ trong khai thác thông tin trực tiếp từ cơ sở dữ liệu người nước ngoài, giúp cho Công an các đơn vị, địa phương chủ động trong công tác quản lý và công tác nghiệp vụ.

Tại Hội nghị, đại biểu đến từ Phòng QLXNC của Công an 63 tỉnh, thành phố trong nước đã được Cục QLXNC phổ biến, quán triệt những nội dung trọng tâm, cơ bản của Quy chế; giới thiệu kho cơ sở dữ liệu về XNC và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; hướng dẫn kết nối, khai thác dữ liệu từ Cổng khai thác thông tin XNC nội bộ; trao đổi một số vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai dịch vụ công và đề án 06 của Bộ Công an. Ngoài ra, Cục QLXNC cũng đã giải đáp một số ý kiến của các đại biểu, tạo sự thống nhất thực hiện trong toàn lực lượng.

Tác giả bài viết: BBT

Nguồn tin: https://www.mps.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây