Logo CAND

Tình hình, kết quả bảo đảm AN-TT phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư - 03/11/2021 16:52 438 0
Tình hình, kết quả bảo đảm AN-TT phòng, chống dịch COVID-19 từ ngày 27/10 - 02/11/2021.
      Từ ngày 27/10 đến ngày 02/11/2021, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định.
      Trong tuần, đã xảy ra 04 vụ phạm pháp hình sự gồm: cố ý gây thương tích: 01 vụ, 04 đối tượng ; trộm cắp tài sản: 03 vụ, 03 đối tượng. Tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy: 02 vụ, 29 đối tượng.
      Tai nạn giao thông xảy ra: 03 vụ, 04 người chết (Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Quy Nhơn).
      Vi phạm pháp luật về môi trường: 01 vụ, 05 đối tượng.
     Công an tỉnh tiếp tục phối hợp các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh nắm tình hình, diễn biến dịch bệnh trên cả nước và tại tỉnh Bình Định, các chủ trương, quy định về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, trao đổi với các đơn vị, chính quyền địa phương liên quan phối hợp công tác, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 03/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất Công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục triển khai các gói an sinh xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.
      Đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận 1.030.916 liều vắc-xin, đã có 756.888 người được tiêm mũi 1, 169.746 người được tiêm mũi 2.
      Công an các đơn vị, địa phương đã bố trí lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Phát hiện, lập biên bản xử phạt 25 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 (tăng 04 trường hợp so với tuần trước) với tổng số tiền là 19.100.000 đồng (Giảm 14.500.000 đồng so với tuần trước); Đảm bảo AN-TT, an toàn tại các chốt kiểm soát, phòng chống dịch, các khu cách ly tập trung, các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid 19, các địa điểm xét nghiệm, tiêm vắc-xin và công tác cách ly, giãn cách, phong tỏa phòng chống dịch, truy vết các trường hợp nghi nhiễm (F1, F2) có liên quan đến người nhiễm Covid-19.
          Trong tuần, đã có 5.261 người từ các tỉnh/thành khác về địa phương (giảm 42 lượt so với tuần trước), chủ yếu từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và một số tỉnh lân cận như: Phú Yên, Gia Lai, Quảng Ngãi, Khánh Hòa… Tại các chốt kiểm tra phòng, chống dịch đã dừng kiểm tra 31.974 phương tiện (giảm 1.979 phương tiện so với tuần trước) và kiểm tra y tế cho 45.885 trường hợp (giảm 3.040 trường hợp so với tuần trước) công dân lưu thông qua địa bàn tỉnh. 
          Trong thời gian tới, lực lượng Công an toàn tỉnh quyết liệt hành động triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh theo phương châm nhạy bén, linh hoạt, kịp thời, bảo đảm AN-TT; kiên quyết xử lý, ngăn chặn các vi phạm, tội phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch nhất là trong trạng thái “bình thường mới”.
          Nắm tình hình tại cơ sở nhằm kịp thời phát hiện những “điểm nóng” về an ninh, trật tự, dịch bệnh nhất là trong các khu vực bị phong tỏa, cách ly, khu cách ly tập trung và triển khai các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong lao động, kinh doanh.
          Tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch. Tăng cường công tác quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, nắm hộ, nắm người tại địa bàn cơ sở nhất là đối với số người về/đến từ các vùng dịch; số người cách ly tại nơi cư trú, góp phần hạn chế thấp nhất khả năng lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.
          Phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong phát hiện, tố giác tội phạm và các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 với cơ quan chức năng để xử lý kịp thời, ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
          Tiếp tục tăng cường theo dõi, nắm tình hình tội phạm hoạt động trên không gian mạng, đăng tải, truyền bá các nội dung sai sự thật liên quan đến tình hình AN-TT, ANQG, tình hình dịch bệnh... làm ảnh hướng đến công tác đảm trật tự, an toàn xã hội, công tác phòng, chống dịch, an sinh xã hội. Kịp thời, xác minh, làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Luôn sẵn sàng, chủ động, giải quyết nhanh chóng, hiệu quả các tình huống xảy ra không để sai sót, bị động và vẫn đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong lực lượng Công an.       

Tác giả bài viết: Trang My

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây