Logo CAND

Công an xã Tây An vừa đảm bảo ANTT, vừa phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 09/11/2021 08:57 677 0
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng Công an xã Tây An, huyện Tây Sơn đã và đang triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần ngăn ngừa lây lan tại địa phương.
Với nhiệm vụ được giao lực lượng Công an xã Tây An đã phối hợp với các ban ngành, hội, đoàn thể đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid 19. Đã tuyên truyền lưu động tại các tuyến đường, những nơi tập trung đông người như chợ, các cơ sở kinh doanh với 114 lượt, cấp phát 650 khẩu trang cho người dân, 50 kính chắn giọt bắn, phát 976 phiếu tố giác các trường hợp công dân ở các tỉnh/thành phố về địa phương, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ các trường hợp trong diện đang cách ly tại nhà, tổ chức cho các cơ sở kinh doanh trên địa bàn ký cam kết trong phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã đã phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành chủ trương Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm ANTT tự ở địa phương.
 
fb img 1626593886718

Ông Đào Duy Thãi, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND cho biết: Thời gian qua, Lực lượng Công an xã đã đi từng ngõ, xuống từng gia đình tổ chức rà soát, lập danh sách những người đi về từ vùng có dịch, báo cáo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương xử lý kịp thời. Lực lượng công an xã đã chủ động dự báo, nắm tình hình và tham mưu cho Đảng ủy, UBND, BCĐ phòng chống dịch Covid 19, kiện toàn BCĐ phòng chống dịch Covid 19 của xã và đã ban hành 34 Quyết định thành lập các tổ chỉ đạo, tổ tuyên truyền, giám sát các tổ Covid cộng đồng với 144 thành viên. Đã ban hành 9 văn bản chỉ đạo, thường xuyên thông báo và thực hiện công tác phòng, chống dịch. Tổ chức quán triệt, chỉ đạo quyết liệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, của xã thông qua 12 cuộc họp định kỳ và 5 cuộc họp đột xuất, tiến hành kiểm tra 2 lượt về việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch tại các tổ phòng chống tại cộng đồng. Đã gắn 7 bảng pano tuyên truyền trực quan tại chợ và các khu dân cư tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ y tế.
Với quan điểm tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động, lực lượng công an xã Tây An đã và đang nâng cao hiệu quả công tác, vừa đảm bảo ANTT vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ  phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương. Hy vọng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và lực lượng Công an xã Tây an cùng với sự hưởng ứng tích cực của người dân, dịch Covid 19 sẽ được kiểm soát hiệu quả, đảm bảo sức khỏe của ngươi dân.
 

Tác giả bài viết: TÍN TRỌNG (Trung tâm VH-TT-TT huyện Tây Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây