XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Hội viên nông dân nhiệt tình với công tác bảo đảm an ninh, trật tự

Thứ năm - 30/05/2024 09:48 70 0
Ông Trần Nam Trung, hội viên Hội Nông dân khu phố 8 trực thuộc Hội Nông dân phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn là 01 trong 06 người được mời tham gia Hội nghị biểu dương giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2019 -2024 do Công an tỉnh tổ chức vào ngày 16/5 vừa qua. Tại buổi giao lưu, cách thực hiện và hiệu quả mô hình mà ông tham gia đã góp phần bảo đảm an ninh, trật tự (AN-TT) tại địa phương.
img 3859 1
Đ/c Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc CA tỉnh tặng hoa cho ông Trần Nam Trung (ngoài cùng bên phải)
tại buổi hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến.

Địa bàn khu phố 8 có tuyến đường đèo Cù Mông, đường Hầm Cù Mông thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) và phạm pháp hình sự. Trước tình hình này, năm 2019, Hội Nông dân phường và Chi hội Nông dân khu phố 8 đã xây dựng mô hình an ninh tự quản “Tổ Nông dân tự quản, giữ gìn AN-TT và cứu nạn, cứu hộ trên tuyến đường đèo Cù Mông, đường Hầm Cù Mông”. Ông Trần Nam Trung là Tổ trưởng Tổ tự quản. Với nhiệm vụ của mình, ông cùng với lực lượng Công an, Dân phố thường xuyên tổ chức tuần tra trên địa bàn, tham gia các hoạt động cứu nạn nhiều vụ TNGT xảy ra trên tuyến đường đèo; mỗi khi có xe bị gặp nạn, xe bị lật, đổ ngã, ông Nam kịp thời giúp đỡ, sơ cấp cứu người bị tai nạn, đồng thời bảo vệ tài sản và tính mạng của những người không may bị tai nạn. Ngoài ra, ông Trung còn tham gia cùng với lực lượng Công an phường xử lý những vụ gây rối trật tự công cộng, các tụ điểm cờ bạc, bầu cua, các vụ hòa giải mâu thuẫn gia đình và tranh chấp tài sản …
         
Từ năm 2021 đến nay, có 12 vụ TNGT xảy ra tại đèo Cù Mông và dọc tuyến Quốc lộ 1 trên địa bàn khu phố 8. Trong đó, có 07 vụ TNGT xảy ra vào ban đêm. Khi nhận được tin báo, ông Trung luôn là người có mặt tại hiện trường để làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, ông Trung còn tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tố giác tội phạm. Tuy tuổi đã cao nhưng ông Trung rất nhiệt tình, tham gia các buổi tuần tra, cùng với các lực lượng giải tán 02 vụ gây rối trật tự công cộng, bắt giữ đối tượng thực hiện 02 vụ trộm cắp tài sản và xóa bỏ 04 tụ điểm đánh bạc.


Theo Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an phường Bùi Thị Xuân: "Ông Trung nhiệt tình tham gia các vụ hòa giải mâu thuẫn và tranh chấp tài sản trong khu phố 8. Với uy tín, sự nhiệt tình của mình, ông đã hoà giải thành công 04 vụ. Các vấn đề liên quan AN-TT đều được ông báo cho Công an phường kịp thời giải quyết ngay từ cơ sở”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây