Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Chi Hội trưởng Hội Phụ nữ nhiệt tình với công tác giữ gìn an ninh, trật tự.

Thứ ba - 11/06/2024 15:52 40 0
Tại Hội nghị giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tổ chức vào giữa tháng 5 vừa qua, những chia sẻ của bà Huỳnh Thị Kim Thu, Chi Hội trưởng Hội Phụ nữ khu phố Thiện Chánh 2, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn thu hút sự chú ý của đại biểu tham dự. Bằng sự nhiệt tình và ý thức trách nhiệm của mình, bà Thu đã có nhiều việc làm thiết thực góp phần giữ gìn bình yên ở địa phương.
Bà Thu, thứ 2 từ trái sang, tham gia giao lưu điển hình tiên tiến.
Bà Thu, thứ 2 từ trái sang, tham gia giao lưu điển hình tiên tiến.
Với đặc thù ở một địa phương làm kinh tế biển, lao động chủ yếu là nam giới, còn chị em phụ nữ đa số phụ thuộc vào kinh tế biển của chồng, ít tham gia lao động, thời gian rảnh thường tụ tập đánh bạc. Với quyết tâm không để thói xấu trên dẫn đến tệ nạn xã hội, bà Thu tham mưu với lãnh đạo địa phương và Hội cấp trên những giải pháp cụ thể. Thông qua hơn 30 buổi họp mặt các chị em phụ nữ trên 4 Tổ khu phố, bà Thu đã phối hợp với Cảnh sát khu vực tuyên truyền cho đông đảo chị em về tác hại của tệ nạn đánh bạc và chế tài của pháp luật đối với hành vi đánh bạc để mọi người tự giác chấp hành. Từ năm 2019 đến nay, bà Thu đã cung cấp cho lực lượng Công an phường triệt xóa 06 tụ điểm đánh bạc, đồng thời vận động, thuyết phục 10 trường hợp là chị em phụ nữ trước đây dùng nhà mình để chứa đánh bạc không tiếp tục việc làm sai trái trên.
         
Những việc làm hết mình vì cộng đồng của bà Thu được người dân tin tưởng, quý mến và mạnh dạn cung cấp cho bà hơn 30 tin báo liên quan đến an ninh, trật tự (AN-TT). Qua đó, bà đã báo cáo với Ban Nhân dân khu phố và Cảnh sát khu vực để phối hợp xử lý, không để hình thành điểm nóng về AN-TT.
         
Trong 05 năm qua, bà Thu phối hợp với Ban Nhân dân khu phố tổ chức 22 buổi họp dân, thông qua đó đã lồng ghép công tác tuyên tuyền về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy với khoảng hơn 1.500 người tham gia, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đồng thời bài trừ nạn mê tín dị đoan, nhất là liên quan đến nghề biển. Bà Thu cùng Cảnh sát khu vực tuyên truyền cho chị em phụ nữ ở địa phương về những phương thức thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhờ đó không để xảy ra trường hợp nào bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
         
Không chỉ thế, bà Thu thường xuyên nắm bắt nguyên nhân phát sinh mâu thuẫn trong đời sống Nhân dân, từ đó tham mưu, phối hợp với Tổ hòa giải khu phố hòa giải và xử lý dứt điểm 05 vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai trong Nhân dân, tạo điều kiện cho bà con an tâm phát triển kinh tế ở địa phương. Bên cạnh đó, bà Thu và Chi hội Phụ nữ khu phố tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 09 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; động viên, khích lệ tinh thần 12 em học sinh có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường, vì vậy trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn khu phố không có học sinh nào bỏ học giữa chừng. Bà Thu còn phối hợp với Cảnh sát khu vực, các chi hội đoàn thể của khu phố thường xuyên gặp gỡ, giáo dục, nhắc nhở 06 đối tượng là thanh thiếu niên chậm tiến, có biểu hiện vi phạm pháp luật, hiện tại tất cả 06 em đều đã tiến bộ, tránh nguy cơ sai phạm.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây