Logo CAND

Bình Định: Bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và sự cố tai nạn trước trong tuần lễ Amazing Bình Định Fest.

Thứ sáu - 22/03/2024 10:18 767 0
Từ ngày 22 - 31/3/2024, tại Đầm Thị Nại, phường Thị Nại, thành phố Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải Đua thuyền máy công thức 1 - F1H20, Giải Aquabike nhà nghề Quốc tế Bình Định năm 2024 và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch khác trên địa bàn thành phố thu hút đông đảo du khách và Nhân dân đến tham gia.
4 8
UIM-ABP Aquabike là giải đua mô tô nước chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới, được tổ chức
bởi Liên đoàn Thể thao mạo hiểm Quốc tế (UIM) và Hiệp hội Aquabike chuyên nghiệp (ABP) (Ảnh: BTC).
Các hoạt động bên lề như: Lễ hội ẩm thực Bình Định lần I; Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Định mở rộng; Giải việt dã tỉnh Bình Định - tranh cúp Báo Bình Định năm 2024 (Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân); hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định; chương trình âm nhạc đường phố; đêm võ đài Bình Định; Carnival đường phố; trình diễn thiết bị bay không người lái - drone; đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới lần đầu xuất hiện tại Bình Định…

Quá trình tổ chức sẽ sử dụng một lượng lớn xăng, dầu phục vụ Giải đua mô tô nước và các sự kiện âm nhạc có rất đông du khách đến tham gia.
         
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh về việc bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và CNCH (PCCC và CNCH) Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế tại Bình Định; phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai lực lượng, phương tiện bảo đảm an ninh, an toàn công tác PCCC và CNCH trong suốt thời gian diễn ra chương trình, sự kiện.
1 12
Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cùng các đơn vị chức năng kiểm tra
các điều kiện an toàn trước, trong quá trình diễn ra sự kiện
Tổ chức rà soát, kiểm tra, hướng dẫn công tác PCCC và CNCH tại tất cả các địa điểm dự kiến diễn ra các chương trình, sự kiện như khu vực Đầm Thị Nại (các vị trí lắp đặt sân khấu; các khu vực tập kết trang thiết bị, gian hàng hội chợ, tập kết nhiên liệu, xăng dầu, bến tàu TOCEPO…), bảo đảm đủ các điều kiện an toàn về PCCC và CNCH trước khi sự kiện diễn ra. Đồng thời, chuẩn bị lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ để sẵn sàng xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra. 
2 2
Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH kiểm tra việc bố trí phương tiện thường trực chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Qua kiểm tra, các địa điểm trên đều gần nguồn nước, có đường rộng đủ cho các phương tiện chữa cháy và CNCH có thể tiếp cận nếu không may xảy ra cháy, nổ. Các đơn vị tổ chức, đơn vị thi công đã lắp đặt hệ thống điện bảo đảm có aptomat bảo vệ, cầu dao tự động; có giải pháp chống cháy lan, lối thoát nạn; bố trí, duy trì hoạt động đội PCCC, bảo vệ thường trực và trang bị bình chữa cháy... 
3 3
Tại các tủ điện đều bố trí các bình chữa cháy xách tay và có aptomat bảo vệ
Tuần lễ Amazing Bình Định Fest 2024 là cơ hội để tỉnh Bình Định hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh con người, quê hương Bình Định ra thế giới, đồng thời thu hút khách du lịch đến với tỉnh, đặc biệt là khách quốc tế. Đây cũng là cơ hội để thu hút nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh nhà. Qua đây, người dân tỉnh Bình Định nói riêng và du khách trong cả nước được thưởng thức những môn thể thao dưới nước mạo hiểm hấp dẫn... Do đó, việc chủ động phòng ngừa nguy cơ cháy, nổ nhằm góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra chương trình, sự kiện.

Tác giả bài viết: Võ Văn Nguyên - phòng CS PCCC và CNCH.

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây