Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Phù Mỹ tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trong trường học.

Thứ hai - 19/09/2022 09:31 377 0
Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật luật về trật tự an toàn giao thông và kỹ năng phòng cháy, chữa cháy luôn được xem là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông và công tác phòng cháy, chữa cháy cho các em học sinh.
z3731242958274 185f5dc60bd3823771a197060b3e3660 640x313
Phát biểu của đồng chí Thượng tá Võ Văn Nguyện – Phó Trưởng Công an huyện tại chương trình
Chiều ngày 17/9/2022, Công an huyện Phù Mỹ đã phối hợp với Trường THPT số 1 Phù Mỹ tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho 872 em học sinh của trường. Đồng chí Thượng tá Võ Văn Nguyện – Phó Trưởng Công an huyện đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Định nói chung và huyện Phù Mỹ nói riêng, nổi lên là tình trạng học sinh các trường THPT vi phạm pháp luật về TTATGT diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, tập trung vào một số hành vi vi phạm như điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi; đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm; chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các hành vi vi phạm của các em học sinh là do nhận thức của các em học sinh về việc chấp hành pháp luật TTATGT chưa cao; sự chủ quan của các bậc phụ huynh trong việc giao xe mô tô cho các em sử dụng để đến trường, gây nguy cơ mất an toàn cho học sinh và những người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, trong công tác phòng cháy, chữa cháy, đồng chí Nguyện thông tin thực trạng cháy nổ trong địa bàn huyện và trên địa bàn tỉnh; nguyên nhân các vụ cháy nổ xảy ra đa số do bất cẩn và yếu kém trong công tác phòng cháy, chữa cháy, từ đó nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ góp phần đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
z3731242961712 f6bd0da5e6c460227f924cb8783bf560 640x421
Đại biểu và học sinh tham dự tại chương trình
Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được nghe báo cáo viên của Công an huyện truyền thông những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ, văn hóa đội mũ bảo hiểm, các điều kiện khi tham gia giao thông, tìm hiểu các nhóm biển báo giao thông, các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ và được xem các hình ảnh, video về những ảnh hưởng, hậu quả nặng nề do tai nạn giao thông gây ra. Trong dịp này, các em học sinh cũng được nghe tuyên truyền những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy; các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ trong trường học, gia đình và khu dân cư; kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ; kỹ năng thoát hiểm khi mắc kẹt trong đám cháy. Ngoài ra, tại chương trình tuyên truyền, các em học sinh còn tham gia trả lời các câu hỏi pháp luật về an toàn giao thông, về công tác phòng cháy, chữa cháy do các báo cáo viên đặt ra và được nhận những phần quà bổ ích từ Ban Tổ chức chương trình.
z3731242961713 7809e5a7749938b73db439afc9a62110 640x382
Đại diện các ngành chứng kiến lễ ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT
giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh
Qua buổi tuyên truyền đã giúp các em nâng cao hiểu biết và ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy trong cuộc sống hàng ngày. Sau buổi tuyên truyền, mỗi em học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực cho người thân, gia đình và cộng đồng về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, công tác phòng cháy, chữa cháy, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra; hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Hưởng ứng “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”, Công an huyện Phù Mỹ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh đến trường tại nhiều trường học trên địa bàn huyện. Ngoài trường THPT số 1 Phù Mỹ, dự kiến chương trình tuyên truyền sẽ được tổ chức tại trường THPT số 2 Phù Mỹ và Trường THPT Mỹ Thọ.

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Ly - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây