Chủ động, nêu gương, kỷ cương

LỰC LƯỢNG CÔNG AN NỖ LỰC THAM GIA KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ nhật - 21/11/2021 09:43 769 0
Tuần qua, mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng đến đời sống, lao động của nhân dân. CBCS Công an các địa phương đã nỗ lực hết mình, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành khắc phục thiệt hại, đảm bảo việc lưu thông an toàn; đồng thời hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn sau mưa lũ.
CSGT Phù Mỹ tại tuyến đường sạt lở
CSGT Phù Mỹ tại tuyến đường sạt lở
Nhiều ngày sau khi xảy ra sự cố sạt lở tại đèo Bà Nam ở xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, người dân địa phương vẫn luôn thấy CSGT Công an huyện Phù Mỹ làm nhiệm vụ chốt chặn tại khu vực này. “Đây là tuyến đường nối giữa 2 xã Mỹ Thọ và Mỹ Phong, hàng ngày vẫn còn không ít người dân chủ quan, bất chấp nguy hiểm để băng qua khu vực sạt lở. Do vậy, Cảnh sát giao thông Công an huyện luôn đề cao cảnh giác và kiên quyết ngăn chặn những người không có phận sự đi vào vùng nguy hiểm”. Thiếu tá Hà Thế Anh- Phó đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Phù Mỹ cho biết.
imagefileview
CSGT Phù Mỹ chốt chặn khu vực đang khắc phục sự cố

          Trong đợt mưa kéo dài tuần qua, núi Cấm tại xã Cát Thành, huyện Phù Cát cũng bị sạt lở nghiêm trọng. Nhờ chính quyền địa phương đã chủ động triển khai các phương án ứng phó với thiên tai nên kịp thời di dời dân đến nơi an toàn và tiến hành các biện pháp ngăn ngừa nên không để xảy ra thương vong. Tuy nhiên, rất nhiều bùn đất tràn vào nhà dân đã ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con. Trong những ngày mưa lũ, Công an huyện Phù Cát đã cử một tổ công tác đến trực chiến tại địa bàn xã Cát Thành, phối hợp với Công an xã hỗ trợ chính quyền địa phương phòng ngừa thiệt hại do thiên tai, nhất là tình trạng sạt lở núi Cấm. Sau đó, cũng chính các anh đã không quản ngại gian lao, vất vả ra tay hỗ trợ bà con nhân dân địa phương dọn dẹp đống bùn đất để sớm ổn định cuộc sống. Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã huy động gần 50 ĐVTN cùng phương tiện đến xã Cát Thành phối hợp các đơn vị chức năng tại địa phương tổ chức ra quân giúp đỡ người dân. Đoàn viên xung kích đã đến từng nhà, hỗ trợ người dân quét dọn bùn đất, làm sạch nhà cửa, khiêng các vật dụng bàn ghế, tài sản về lại vị trí cũ, làm vệ sinh môi trường, khai thông kênh mương và các tuyến đường bị ách tắc giao thông do bão lũ…
imagefileview 2
Công an Phù Cát chung tay cùng người dân dọn bùn đất
Ông Mai Văn Tiến – người dân thôn Chánh Thắng, xã Cát Thành xúc động cho biết “Cũng nhờ các anh công an tham gia hỗ trợ chớ nếu không thì chắc gia đình phải mất nhiều ngày mới dọn dẹp xong đống bùn đất này”.
 
          Những ngày qua, tại nhiều địa phương đã xảy ra tình trạng ngập lụt cục bộ, khiến việc lưu thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều tuyến đường ở các địa bàn vùng trũng, nhất là ở huyện Tuy Phước và Phù Cát bị chìm trong nước, xe máy và người đi bộ không thể qua lại.

Với tinh thần chủ động ứng phó với thiên tai, bão lũ, Công an các địa phương đã phân công CBCS trực 24/24 giờ liên tiếp trong nhiều ngày làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân. Bên cạnh việc ngăn ngừa, không để người dân tự ý đi xe máy, đi bộ băng qua đoạn đường bị ngập nặng, CBCS Công an còn sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ đưa người dân và phương tiện lên những chiếc xe cơ giới để qua lại các vùng trũng được an toàn. Với sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của CBCS Công an cùng lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố ở địa phương liên tiếp trong nhiều ngày đêm, đến thời điểm hiện tại, địa bàn tỉnh không để xảy ra trường hợp nào thương vong do bị lũ cuốn trôi khi di chuyển qua vùng ngập lụt. Đại úy Huỳnh Ngọc Hân- Phó Công an Thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước chia sẻ: “Trong những ngày qua, bờ tràn đập bờ rùa trên địa bàn Thị trấn bị ngập kéo dài . Anh em công an Thị trấn lúc nào cũng có mặt tại đây để tham gia ngăn ngừa tai nạn và hỗ trợ cho nhân dân. Công việc cũng vất vả nhưng vì sự an toàn của nhân dân thì mình vui rồi”.
imagefileview 3
CA Tuy Phước hỗ trợ người dân vượt qua những đoạn đường ngập lụt

          Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù gian lao vất vả đến đâu, lực lượng Công an cũng đều tận tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì bình yên cho nhân dân. Trong đợt mưa lũ những ngày qua, khi tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân bị đe dọa, từng CBCS Công an càng nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của mình, góp phần ngăn ngừa, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai, nguyện xứng đáng với sự tin yêu, giúp đỡ của nhân dân đã giành cho mình trên trận tuyến bảo vệ ANTQ, đảm bảo TTATXH, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của mọi nhà.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐOÀN VIÊN CA TỈNH XUNG KÍCH GIÚP DÂN
 
fb img 1637462423933
fb img 1637462416589
 
fb img 1637462493190
 
fb img 1637462440151

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây