Logo CAND

Công an Tuy Phước: nỗ lực hết mình cứu người dân vùng lũ.

Thứ năm - 02/12/2021 17:40 1.297 0
Trong những ngày vừa qua, khi lũ lụt đe dọa đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của nhân dân, CBCS Công an huyện Tuy Phước đã dốc toàn lực thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ, hết lòng vì sự an nguy của nhân dân.
CBCS Công an huyện Tuy Phước kịp thời di dời người dân đến nơi an toàn
CBCS Công an huyện Tuy Phước kịp thời di dời người dân đến nơi an toàn
             Từ chiều 29.11.2021, khi mưa lũ bắt đầu diễn biến phức tạp, Công an huyện Tuy Phước đã huy động toàn bộ Đội thanh niên xung kích của đơn vị lên đường làm nhiệm vụ. Đợt mưa lớn liên tục kéo dài trong vòng 3 ngày trước đó đã khiến nước lũ nhanh chóng dâng lên đến mức nguy hiểm. Nhiều người dân đã không kịp ứng phó nên phải đối mặt với hiểm nguy đang chực chờ, nhất là những ngôi nhà đơn sơ, đã xây dựng từ nhiều năm về trước khi nền đường còn thấp, nay đã bị nước lũ bủa vây. Nhận định tình hình trên, Công an huyện Tuy Phước đã khẩn cấp triển khai các biện pháp ứng phó, không để người dân phải hoang mang, lo lắng.
cbcs cong an huyen tuy phuoc lam nhiem vu
CBCS Công an huyện Tuy Phước làm nhiệm vụ.jpg
Trung tá Lê Quang Tuấn- Phó trưởng Công an huyện Tuy Phước cho biết: “Chúng tôi đã điều động lực lượng thanh niên xung kích đến các vùng trũng nhất là Phước Nghĩa và Phước Thắng. Công an huyện đã triển khai 3 cano, huy động 43 CBCS thay phiên nhau liên tục đưa người dân từ vùng ngập sâu đến những nơi cao ráo, an toàn. Đặc biệt từ sáng 30.11, 30 CBCS Công an huyện tập trung hỗ trợ di dời người dân ở xã Phước Nghĩa là vùng ngập sâu nhất của huyện đến nơi an toàn. Trong đó có 2 trường hợp người già chạy thận, 2 trường hợp bị bệnh đưa đi cấp cứu tại BVĐK huyện Tuy Phước kịp thời”.
cbcs cong an huyen tuy phuoc van chuyen hang ngan thung mi tom nuoc uong cho ba con nhan dan o vung lu
CBCS Công an huyện Tuy Phước vận chuyển hàng ngàn thùng mì tôm, nước uống cho bà con nhân dân ở vùng lũ.

                Suốt từ khuya 29 cho đến đêm 30.11, hàng chục CBCS Công an huyện Tuy Phước đã không quản ngại mưa gió thay phiên nhau lên những chiếc cano đi vào vùng lũ. Nhờ thông thuộc địa bàn nên các anh dễ dàng vượt qua những vùng nước xoáy, né tránh chướng ngại vật là những cột điện, hàng rào nhà dân bị chìm trong dòng nước. Suốt cả ngày phơi mình trong cơn mưa tầm tã không ngớt, mặc cho cái lạnh thấu xương, CBCS Công an vẫn miệt mài với nhiệm vụ của mình. Trong chuyến hành trình vào nơi rốn lũ, lực lượng Công an còn mang theo nhu yếu phẩm gồm mì tôm, lương khô, nước uống để tiếp tế cho những hộ dân không thể ra ngoài để mua lương thực vì bị nước lũ chia cắt. Bà Đặng Thị Thanh ở xã Phước Nghĩa xúc động nghẹn ngào chia sẻ “Cả nhà tôi 4 người, gồm tôi, con gái và 2 đứa cháu nhỏ đang vô cùng lo lắng vì nước lũ càng lúc càng lên cao thì có anh em công an đến, cõng từng người lên ca nô rồi vượt dòng nước đưa ra đến đường Quốc lộ 19 mới. Nếu không có công an thì tôi cũng không biết làm sao nữa”. Sự tận tụy, quyết tâm của CBCS Công an đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người bị nạn, đồng thời khích lệ nhiều người dân tích cực tham gia với lực lượng Công an cùng chăm lo cho đồng bào đang gặp cảnh nguy khốn. “Mưa gió mà anh em làm việc suốt cả ngày cả đêm tôi thật khâm phục, đúng là vì nhân dân phục vụ. Bản thân tôi có chiếc xe cẩu cũng xin góp phần cùng các anh em công an, hỗ trợ trong việc di chuyển cano để cứu nạn, cứu hộ. Những người được công an cứu từ vùng lũ đưa vào đến bờ, nếu không có người thân bên này chăm lo thì tôi mời về nhà để lo ăn nghỉ”.
cbcs cong an huyen tuy phuoc cuu va di doi duoc hon 500 nguoi dan tu vung lu trong do phan lon la nguoi gia yeu tre em
CBCS Công an huyện Tuy Phước cứu và di dời được hơn 500 người dân từ vùng lũ, trong đó phần lớn là người già yếu, trẻ em.
cbcs cong an huyen tuy phuoc ho tro dua benh nhan tu vung lu den benh vien cap cuu
CBCS Công an huyện Tuy Phước hỗ trợ đưa bệnh nhân từ vùng lũ đến bệnh viện cấp cứu.
               Với sự kiên trì, không quản ngại mưa gió, gian nguy, CBCS Công an huyện Tuy Phước đã cứu được hơn 500 người dân từ những ngôi nhà bị lũ nhấn chìm và đưa đến nơi an toàn. Tiếp đó, các anh tích cực hỗ trợ cho việc vận chuyển hàng ngàn thùng mì tôm, nước uống của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm đến cho bà con ở nơi bị ngập lụt, không để người dân phải chịu cảnh đói rét./.

                                                                                                             

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây