Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Đảm bảo an toàn kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô dịp lễ 02/9.

Thứ ba - 05/09/2023 09:33 343 0
Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân được thuận tiện, an toàn trong dịp Lễ Quốc khánh 02/9, lực lượng CSGT toàn tỉnh đang bố trí các tổ công tác từ lưu động đến cố định trên các tuyến để kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách.
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ
Lúc 14h55’ ngày 28/8/2023, tại Km8+600 QL1D, chiếc xe ô tô khách 16 chỗ chạy tuyến Tam Quan - Quy Nhơn tuy đã xuất bến nhưng di chuyển rất chậm và cửa lên xuống xe vẫn mở. Hành vi vi phạm này ngay sau đó đã bị Tổ công tác lưu động của Đội CSGT-TT Công an thành phố Quy Nhơn phát hiện, xử lý. “Bây giờ khách họ ngại vào bến, nên thường gọi điện hẹn địa điểm đón. Mình kinh doanh nên cũng phải chiều khách. Do chạy đợi khách nên mới mở cửa lên xuống để tiện”, tài xế xe ô tô khách phân trần khi bị Tổ công tác lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về lỗi không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy.
         
Cách đó không xa, tại đường Võ Liệu, thành phố Quy Nhơn, một ô tô khách khác cũng bị Tổ tuần tra xử lý hành chính vì trả hành khách không đúng nơi quy định. Tổ tuần tra tiếp tục di chuyển đến đoạn đường Hùng Vương, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn và phát hiện 01 xe ô tô khách đã để hàng hóa trong khoang chở hàng khách.

         
Trung tá Ngô Hoài Bảo, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an thành phố Quy Nhơn cho biết, qua công tác điều tra cơ bản, đơn vị nắm bắt được những vị trí, khu vực thường xảy ra tình trạng vi phạm đối với loại phương tiện xe ô tô khách, từ đó bố trí lực lượng tuần tra, nhắc nhở kết hợp xử lý theo từng chuyên đề và từng khung giờ phù hợp.
“Từ ngày 15/8/2023 đến nay, Đội đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 60 trường hợp xe ô tô khách, tạm giữ 01 phương tiện. Quan điểm của chúng tôi là tuyên truyền kết hợp xử lý nhằm mang lại hình ảnh giao thông khu vực nội thành Quy Nhơn văn minh và trật tự. Những ngày trước, trong và sau lễ 02/9/2023 năm nay, lực lượng tập trung xử lý kiên quyết đối với xe ô tô khách tuyến cố định, xe dù, xe hợp đồng trá hình quần đảo trên các tuyến đường nội thành và việc xử lý này không có vùng cấm”, Trung tá Bảo nhấn mạnh.

         
Ngoài tập trung xử lý trong khu vực nội thành, trên các tuyến quốc lộ, các tổ công tác cũng được bố trí phù hợp. Cụ thể, tại Km1216+500 QL1A, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an tỉnh đã tiến hành dừng ô tô khách chạy tuyến Hòa Bình - thành phố Hồ Chí Minh vì thông qua thiết bị kỹ thuật, đã phát hiện xe ô tô khách này đã vi phạm về tốc độ. Qua kiểm tra lực lượng còn phát hiện xe ô tô khách còn để hàng hóa trong khoang hành khách.  

         
Với mục tiêu chấn chỉnh triệt để các vi phạm, tránh gây mất AN-TT và giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến phương tiện ô tô vận tải hành khách, hiện trên các tuyến đường từ quốc lộ đến nội thị đều có các tổ công tác của CSGT tuần lưu để nhắc nhở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Cụ thể, từ ngày 15/8/2023 đến nay, CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý gần 170 trường hợp xe ô tô khách vi phạm các lỗi: chạy quá tốc độ quy định; chở hàng trong khoang chở khách; có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp loại xe đang điều khiển; không chạy đúng tuyến, lịch trình; không có lệnh vận chuyển, hoặc có nhưng không ghi đầy đủ các thông tin theo quy định; không có danh sách hành khách, không mang theo hợp đồng vận chuyển... Ngoài ra, nhiều phương tiện xe ô tô khách còn vi phạm chạy vào đường cấm, xe hết hạn đăng kiểm, tài xế không có giấy phép lái xe…

         
Trung tá Tô Hồng Phúc, Phó trưởng Trạm CSGT Tuy Phước - Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, việc kiểm tra, kiểm soát, chấn chỉnh các vi phạm trên tuyến luôn được lực lượng duy trì thực hiện 24/24 giờ, khép kín địa bàn. “Thông qua công tác tuần lưu trên tuyến và dừng tại 01 điểm, lực lượng kiểm tra phương tiện xe ô tô khách tập trung các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật của từng phương tiện xe ô tô khách; kiểm tra số lượng khách theo quy định, kiểm tra hành trình… Từ đó xử lý ngay các vi phạm, ngoài ra, lực lượng cũng vận động những trường hợp xe ô tô khách chở quá số người quy định sẽ tự giác sang khách để tiếp tục hành trình”.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây