Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định: Chủ động tăng cường bảo đảm TTATGT trong ngày khai giảng năm học 2023 - 2024.

Thứ năm - 07/09/2023 16:52 1.241 0
Hòa vào niềm hân hoan của học sinh cả nước đón chào năm học mới, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã tăng cường lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp giúp học sinh và phụ huynh đưa con em đến trường đúng giờ, đảm bảo an ninh, an toàn.
Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.
Cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông cho sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn.
Thượng tá Võ Văn Chín - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Trên cơ sở dự báo tình hình TTATGT trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024 ,lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng cao, nhất là khu vực nội thành, nội thị và trên các tuyến quốc lộ. Phòng CSGT đã chủ động xây dựng phương án tổ chức giao thông an toàn, thông suốt, nhất là trên tuyến, khu vực nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là các hành vi vi phạm nghiêm trọng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT.
3 2
Lực lượng CSGT Công tỉnh hướng dẫn học sinh mặc áo phao đúng quy định khi đi thuyền
Trước đó, thực hiện “Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - Tháng 9” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại các cơ sở giáo dục, trường học cũng được triển khai rộng rãi với nhiều hình thức phù hợp như đăng tải các bài viết trên các trang mạng xã hội của các cơ sở giáo dục, báo cáo trực tiếp tại các buổi sinh hoạt đầu tuần, chương trình ngoại khóa, chương trình học, tuyên truyền tại khu vực cổng trường cho phụ huynh học sinh, gửi tin nhắn qua Zalo, các ứng dụng mạng xã hội... và hướng dẫn học sinh, sinh viên và phụ huynh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn như: đi bộ, sang đường; đi phà, đi thuyền; điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe đạp; ngồi trên ô tô đi học, tham quan, dã ngoại an toàn và thoát hiểm khi gặp các tình huống giao thông nguy hiểm...
2 2
Lực lượng CSGT Công tỉnh đảm bảo TTATGT trước cổng trường trong ngày khai giảng năm học mới
Sáng ngày 05/9/2023, tại khu vực trường học các cấp, các Đội nghiệp vụ thuộc Phòng CSGT đã phối hợp với lực lượng Công an phường, xã, Đội Cảnh sát GT-TT Công an các địa phương tiến hành hướng dẫn, phân luồng từ sớm, từ xa, đảm bảo đường thông hè thoáng, không để phụ huynh đưa con em đến trường gây ùn tắc tại cổng trường.

Tác giả bài viết: Nguyễn Lệ - Phòng CSGT CA tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây