Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Tây Sơn tăng cường tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng Tết Trung thu năm 2023.

Thứ tư - 27/09/2023 09:16 329 0
Trung thu (Rằm tháng 8 Âm lịch hàng năm) được xem là một dịp Lễ lớn trong năm. Trong thời gian này, ở nhiều nơi thường diễn ra hoạt động múa lân, múa rồng, đó là hoạt động đặc trưng trong mùa Tết Trung thu hút nhiều người tham gia và xem biểu diễn. Dự báo trong dịp trung thu năm nay trên địa bàn huyện có lượng phương tiện tham gia giao thông đông, tình trạng người dân hiếu kỳ, nhất là trẻ em tập trung dừng xe, đỗ xe ven đường xem biểu diễn múa lân, múa rồng, các nhóm thanh, thiếu niên lợi dụng việc biểu diễn lân để chặn xe trên các tuyến QL19 và QL19B nhằm xin tiền tài xế; đặc biệt là tình trạng sử dụng các phương tiện xe lôi, xe tải để chở người (trái với quy định của pháp luật) và các dụng cụ, đồ vật phục các nhóm múa lân...; bên cạnh đó, tình trạng người điều khiển xe chạy quá tốc độ, sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn quy định, số thanh, thiếu niên cá biệt có khả năng tụ tập đua xe trái phép, các đoàn múa lân tranh giành địa bàn gây gổ, đánh nhau,... gây mất trật tự công cộng (TTCC), ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông của các phương tiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.
Công an huyện Tây Sơn tăng cường tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng Tết Trung thu năm 2023.
Nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), TTCC Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn huyện, Công an huyện Tây Sơn sẽ huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT, TTCC, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập gây rối trật tự công cng, lợi dụng việc vui chơi để vi phạm TTATGT, chặn phương tiện nhằm xin tiền tài xế gây cản trở giao thông; kiềm chế tai nạn giao thông; không để xảy ra ùn tắc giao thông. Trong đó tập trung tuần tra kiểm soát lưu động trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm trong toàn huyện nhằm đảm bảo TTATGT, TTCC; kịp thời phát hiện, ngăn ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các hành vi vi phạm pháp luật như cướp, cướp giật, sử dụng hung khí đánh nhau gây thương tích, tụ tập đua xe trái phép, chặn xe trên đường nhằm cưỡng đoạt tài sản, sử dụng các phương tiện chở người trái quy định (các loại xe lôi, xe tải… chở đoàn múa lân)... Chủ động phân luồng, điều tiết giao thông, phòng ngừa ùn tắc giao thông xảy ra.
         
Để góp phần giữ gìn AN-TT, TTATGT trên địa bàn huyện dịp Tết Trung thu, đề nghị cán bộ, Nhân dân trên địa bàn nâng cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về TTATGT; tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người thân, nhất là các em thanh, thiếu niên tham gia các hoạt động múa lân tự phát không thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự ATGT, TTCC… dễ xảy ra tai nạn giao thông.

         
Mọi tình hình liên quan đến AN-TT, TTATGT kịp thời báo về Trực ban Công an huyện Tây Sơn qua số điện thoại 0256.3880.118 hoặc liên hệ với Công an xã, thị trấn gần nhất để có biện pháp giải quyết.

Tác giả bài viết: Minh Trung - CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây