Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng dân phòng.

Thứ bảy - 23/09/2023 21:51 272 0
Sáng ngày 19/9/2023, Công an thành phố Quy Nhơn tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 200 học viên là lực lượng dân phòng trên địa bàn thành phố.
Tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng dân phòng.
Trong thời gian 02 ngày, các học viên được truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; nắm vững lý thuyết về các nguy cơ xảy ra cháy và cách thức xử lý sự cố cháy nổ từ lúc mới phát sinh để ngăn ngừa đến mức thấp nhất hậu quả về người và tài sản. Các học viên cũng được hướng dẫn thực hành cách sử dụng các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
         
Đây là lớp tập huấn thứ 04 được Công an thành phố Quy Nhơn tổ chức cho lực lượng dân phòng kể từ đầu tháng 9 đến nay, tổng cộng có hơn 1.100 học viên tham dự. Là lực lượng nòng cốt trong PCCC và cứu nạn, cứu hộ ở khu dân cư nên việc tập huấn cho dân phòng có ý nghĩa rất quan trọng nhằm phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý cháy nổ hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh tình hình cháy nổ ở nhiều nơi trong cả nước diễn biến phức tạp, nhất là vụ cháy chung cư mini vừa qua tại TP. Hà Nội.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây