Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Lồng ghép công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT trên địa bàn xã Nhơn Khánh.

Thứ ba - 05/09/2023 09:57 507 0
Nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông và phòng ngừa tai nạn về giao thông, sáng ngày 29/8/2023, tại nhà văn hóa đa năng xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn, Đội CSGT-TT Công an thị xã An Nhơn đã phối hợp với Công an xã Nhơn Khánh tổ chức lồng ghép tuyên truyền phổ biến pháp luật về TTATGT cho hơn 100 cán bộ và Nhân dân trên địa bàn xã Nhơn Khánh.
Lồng ghép công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT trên địa bàn  xã Nhơn Khánh.
Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã thông tin về tình hình TTATGT, công tác tuần tra, xử lý vi phạm, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn với phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, “Đã uống rượu bia, không lái xe” là hành động cần thiết, thể hiện trách nhiệm văn minh của người tham gia giao thông, các chuyên đề của lực lượng CSGT như tổng kiểm soát xe ô tô vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container, xe ô tô chở hàng rơi vãi, các quy định về tốc độ, mũ bảo hiểm... những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông và cách phòng tránh, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông và những nội dung mới của Thông tư 24 của Bộ công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số cho nhân dân. Thông qua đó, đã phát các tờ rơi tuyên truyền về các quy định, mức xử phạt các lỗi vi phạm giao thông và trao tặng một số mũ bảo hiểm.
 
3
         
4

Đây là hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa nếp sống văn minh, văn hóa khi tham gia giao thông trong cộng đồng. Với tinh thần mỗi cán bộ, người dân là một tuyên truyền viên tích cực đối với khu xóm, gia đình, góp phần giảm thiểu tình trạng người vi phạm, tai nạn xảy ra trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Thúy Hằng - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây