Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an TP Quy Nhơn liên tiếp làm rõ, xử lý nhiều vụ phạm pháp hình sự.

Thứ hai - 27/12/2021 15:05 719 0
Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lực lượng Công an TP Quy Nhơn đã liên tiếp phát hiện, bắt, xử lý nhiều vụ phạm pháp hình sự như vụ cướp, cướp giật tài sản, đánh bạc, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.... thu giữ nhiều tang vật liên quan, góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương.
Công an phường Quang Trung bắt đối tượng trộm cắp tài sản
Công an phường Quang Trung bắt đối tượng trộm cắp tài sản
Cùng với việc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an TP Quy Nhơn đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tấn công, trấn áp mạnh mẽ, quyết liệt với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là các loại tội phạm thường gia tăng, diễn biến phức tạp trong dịp cuối năm như trộm cắp tài sản, đánh bạc, tội phạm liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm ma túy. Một trong những vụ ma tuý lớn mà CATP Quy Nhơn đã triệt phá, bắt quả tang là chuyên án bắt đối tượng Nguyễn Văn Thiệm (44 tuổi trú tỉnh Thái Bình) đang tàng trữ gần 255g ma túy đá tại một nhà nghỉ ở KV8, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn. Đây là số ma tuý nhiều nhất từ trước đến nay được lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Quy Nhơn phát hiện và thu giữ. Để thuận lợi cho hành vi mua bán trái phép chất ma túy của mình cũng như tránh bị Cơ quan Công an phát hiện, Nguyễn Văn Thiệm đã dùng nhiều thủ đoạn như thuê nhiều nhà nghỉ, di chuyển liên tục không ở cố định trên nhiều phường của thành phố để hoạt động. Việc bắt đối tượng Nguyễn Văn Thiệm cùng tang vật chặt đứt đường dây ma tuý từ Thái Bình vào Quy Nhơn tiêu thụ.
Cũng trong thời gian này, Đội hình sự CATP Quy Nhơn liên tục điều tra, nhanh chóng các vụ cướp, cướp giật tài sản. Ngay sau khi các vụ án xảy ra, các trinh sát tổ chức truy nóng, bắt nhanh đối tượng gây án. Đặc biệt việc truy nóng 2 đối tượng cướp giật tài sản, gây ra 4 vụ cướp trên các tuyến đường TP Quy Nhơn đã góp phần ổn định tình hình ANTT thành phố trong thời điểm cuối năm.
Từ ngày 15. 12 đến nay, CA TP Quy Nhơn điều tra làm rõ 6 vụ cướp giật tài sản, 1 vụ cướp tài sản, 21 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ mua bán, tàng trữ ma tuý. Ngoài công tác đấu tranh, làm rõ các vụ phạm pháp hình sự, các đội nghiệp vụ phối hợp Công an các phường tăng cường công tác phòng ngừa, tuần tra, mật phục vào ban đêm.
Theo thượng tá Nguyễn Ngọc Lâm, Phó trưởng công an TP. Quy Nhơn thì năm nay, công tác phòng, chống tội phạm trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp vì vậy chúng tôi nhắc nhở CBCS phải giữ gìn an toàn sức khoẻ, không để tiêu hao lực lượng. Trong quá trình tuyên truyền người dân phòng chống tội phạm chúng tôi kết hợp tuyên truyền công tác phòng chống dịch hiện nay.
Để chủ động trong công tác phòng, chống Covid-19, cũng như công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố, lãnh đạo Công an thành phố chỉ đạo CBCS tăng cường bám cơ sở, không để tội phạm lợi dụng dịch bệnh để hoạt động, nhất là tội phạm ma túy, cờ bạc và trộm cắp, kịp thời phát hiện, giải tán các trường hợp tụ tập, tập trung đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, với mong muốn đem lại cuộc sống bình yên cho mỗi người, mỗi nhà trong dịp tết Nguyên đán.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây