Logo CAND

Công an xã Nhơn Hải nhanh chóng làm rõ vụ trộm tài sản của du khách

Thứ sáu - 24/06/2022 10:27 1.138 0
Thời gian vừa qua, lực lượng Công an xã chính quy trên địa bàn tỉnh liên tục lập thành tích trong phòng chống tội phạm. Mới đây nhất, vào ngày 21.6, chỉ trong vòng 2 tiếng đồng hồ, Công an xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn đã làm rõ vụ trộm hơn chục triệu đồng của 1 nữ du khách vừa đến địa phương nghỉ dưỡng.
CA xã làm việc với đối tượng nghi vấn.
CA xã làm việc với đối tượng nghi vấn.
          Rạng sáng 21.6.2022, Công an xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định nhận tin báo tại nhà trọ của bà Lê Thị H (SN 1970, ở thôn Hải Nam) xảy ra vụ mất trộm tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ý N (SN 1996, trú xã Thạnh Đông An, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang). Chị N cùng 2 người bạn thuê căn nhà trọ để nghĩ dưỡng, mới được vài ngày thì xảy ra vụ trộm. “Lúc khoảng 6 giờ sáng em thức dậy, theo thói quen em kiểm tra điện thoại để check thông tin thì không thấy đâu. Em nhìn lên phía trên chỗ nằm thì cũng không thấy balo đâu. Lúc đó bà chủ nhà trọ nói là phía ngoài sân có 2 cái balo của bạn em, nhưng balo của em thì không có, chắc là kẻ trộm đã lấy mất. Trong balo của em có 3 triệu tiền mặt, 1 chiếc điện thoại Samsung em mua với giá 11,5 triệu cùng một số giấy tờ, thẻ ngân hàng…Chúng em mới đến đây mà gặp chuyện này thì đúng là rất hoang mang”. Chị Nguyễn Thị Ý N kể lại.
          Sau khi nắm thông tin về vụ việc, Công an xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ vụ trộm trong thời gian sớm nhất để thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại, đồng thời ngăn ngừa đối tượng tiếp tục gây án. “Chỉ huy Công an xã huy động công an các thôn tiến hành rà soát các đối tượng hình sự, các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn xã để sàng lọc nhằm xác định đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Bảo (SN 1985, trú thôn Hải Nam, xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn) có biểu hiện bất minh, nghi vấn về tài chính”; đồng chí Trần Văn Linh – Phó trưởng Công an xã Nhơn Hải cho biết.

Từ các nguồn tài liệu thu thập được, ngay trong buổi sáng 21.6, Công an xã Nhơn Hải đã tiến hành kiểm tra cư trú, kiểm tra hành chính đột xuất nhà của Nguyễn Văn Bảo. Qua kiểm tra, phát hiện chiếc balo cùng những tài sản của chị Nguyễn Thị Ý N đang cất giấu ở đây nên đủ cơ sở mời đối tượng về trụ sở công an xã để tiếp tục làm rõ. Biết không thể chối tội, Nguyễn Văn Bảo thành khẩn thừa nhận hành vi của mình. “Tôi leo rào vô, thấy cửa trong nhà còn mở nên tôi lẻn vô phòng trong lấy 2 chiếc ba lô nhưng mà kiểm tra thấy bên trong không có gì nên tôi bỏ lại. Tôi tiếp tục đi vô lấy cái balo thứ 3 và đi về nhà, kiểm tra thì thấy bên trong có tiền và điện thoại”.
tang vat vu trom copy
Tang vật vụ trộm.

Việc nhanh chóng làm rõ vụ trộm, thu hồi tài sản để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người bị hại và nhân dân địa phương.
Những năm gần đây, xã bán đảo Nhơn Hải nổi lên là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi chú trọng triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm quản lý chặt địa bàn, giữ vững ANTT, quyết tâm làm rõ các vụ việc liên quan đến ANTT trong thời gian sớm nhất, góp phần phục vụ cho phát triển KT-XH địa phương nói chung và phát triển du lịch nói riêng”, Đại úy Trần Văn Linh - Phó trưởng Công an xã Nhơn Hải cho biết thêm./.

 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây