Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Siêu trộm sa lưới.

Thứ năm - 23/06/2022 15:50 655 0
Trong thời gian gần đây, nhiều vụ trộm xe máy liên tục xảy ra trên địa bàn huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn. Đối tượng nhằm vào xã Phước Hưng ( huyện Tuy Phước) và phường Bình Định (thị xã An Nhơn) để gây án. Hầu hết các vụ trộm xe máy đều do bị hại chủ quan, để xe trước nhà không khóa, tối để xe ngoài sân hoặc để trống cửa không đóng.
Đối tượng Phạm Văn Thành.
Đối tượng Phạm Văn Thành.
Cuối tháng 5 vừa qua, anh Nguyễn Văn T ở xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước tối ngủ để trống cửa và để luôn chìa khóa trên xe đã bị kẻ gian vào nhà dắt xe không để lại dấu vết. Hay chị Trần Thị M ở phường Bình Định, thị xã An Nhơn tối để xe ngoài sân cũng bị kẻ gian lấy mất. Từ tháng 2 đến nay, trên địa bàn Tuy Phước và An Nhơn xảy ra 25 vụ trộm xe máy. Trước tình hình này, CA huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn đã phối hợp tuần tra các địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp xe máy. Đầu tháng 6 vừa qua, Đội hình sự CA huyện Tuy Phước phối hợp với CA xã Phước Hưng tuần tra phát hiện đối tượng có dấu hiệu khả nghi nên triệu tập về Cơ quan Công an.

 Tại đây, CA huyện Tuy Phước xác định đối tượng vừa bị bắt giữ là Phạm Văn Thành (SN 1989, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước), đối tượng đang bị CA huyện Tuy Phước truy nã về hành vi trộm cắp tài sản. Theo tài liệu Cơ quan Công an: Từ tháng 12.2021 đến tháng 1.2022, Phạm Văn Thành và Phạm Anh Tú ( SN 1999 trú thôn Giang Nam, xã Phước Hiệp) thực hiện 13 vụ trộm cắp tài sản gồm cây cảnh các loại, xe môtô, gà,... trên địa bàn huyện Tuy Phước và thị xã An Nhơn. Trong khi Phạm Anh Tú bị khởi tố, bắt giam thì Phạm Văn Thành bỏ trốn nên CA huyện ra lệnh truy nã.

Qua điều tra, thu thập chứng cứ, CA huyện Tuy Phước kết luận: trong thời gian Phạm Văn Thành bỏ trốn lệnh truy nã cho đến ngày bị bắt giữ, y cùng đồng bọn gây ra hơn 20 vụ trộm xe máy tại địa bàn thị xã An Nhơn và huyện Tuy Phước.  Phạm Văn Thành khai nhận, ban đêm y cùng đồng bọn dạo các nhà dân gặp các xe máy bị hại để sơ hở thì trộm cắp. Trong đó, Thành cũng khai nhận đã trộm cắp xe máy của anh Nguyễn Văn T, chị Trần Thị M và hàng chục vụ trộm xe máy khác mà hiện giờ đối tượng chưa nhớ ra hết. Đối tượng Thành đã có 05 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Phạm Văn Thành bắt đầu trộm cắp từ khi 13 tuổi. Ban đầu là trộm vặt, trộm của người thân, sau quen tay sống bằng trộm cắp. Mặc dù 5 lần  vào tù nhưng đối tượng này vẫn tái phạm và thủ đoạn ngày càng tinh vi và manh động hơn.

Cơ quan CSĐT huyện Tuy Phước đang  hoàn tất hồ sơ đề nghị xử lý nghiêm Phạm Văn Thành  theo quy định pháp luật.

Xem thêm

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây