Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tuy Phước: Nhanh chóng bắt giữ đối tượng mới ra tù tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản sau 15 giờ gây án

Thứ năm - 30/06/2022 14:32 771 0
Tối ngày 26/6/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Quyết định tạm giữ đối với Huỳnh Tấn Lân về tội hiếp dâm và cướp tài sản.
Đối tượng Nguyễn Tấn Lân
Đối tượng Nguyễn Tấn Lân
Trước đó, vào lúc 03giờ 00 phút ngày 26/6/2022, Công an huyện Tuy Phước nhận được tin báo của Công an xã Phước Thuận với nội dung: vào khoảng 01giờ 50 phút ngày 26/6/2022, chị H, trú xã Phước Thuận điều khiển xe môtô đi từ nhà của mình lên Quốc lộ 19 mới để đến chợ Diêu Trì mua trái cây về bán. Khi đến địa phận thuộc thôn Phổ Trạch, Phước Thuận thì bị một nam thanh niên ép xe ngã xuống lề đường. Thanh niên này dùng tay chân đánh chị H gây thương tích, làm cho nạn nhân mất khả năng chống cự rồi thực hiện hành vi hiếp dâm với nạn nhân, sau đó lấy của chị H 01 kiềng vàng 18K 5 chỉ và 01 nhẫn vàng 18K 01 chỉ rồi bỏ đi.

Sau khi nhận được tin báo, xác định đây là vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân nên Lãnh đạo Công an huyện Tuy Phước đã chỉ đạo huy động toàn bộ cán bộ chiến sỹ Cơ quan CSĐT phối hợp Công an xã Phước Thuận tiến hành các biện pháp điều tra ban đầu, truy tìm đối tượng. Đồng thời, báo cáo Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các phòng chức năng, đặc biệt là Phòng CSHS phối hợp điều tra, làm rõ, truy bắt đối tượng gây án.

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, trong vòng 15 giờ đồng hồ, Công an huyện Tuy Phước và Phòng CSHS đã phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đã làm rõ, bắt giữ đối tượng Huỳnh Tấn Lân, sinh năm 1997, trú thôn Phổ Trạch, Phước Thuận thực hiện vụ hiếp dâm và cướp tài sản nói trên khi đối tượng đang lẩn trốn trên địa bàn phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn và thu hồi tang vật của vụ án do đối tượng Lân bán tại một tiệm vàng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, Lân khai bán số vàng cướp được với 14 triệu đồng, đã tiêu xài cá nhân 600.000 đồng và còn lại trong túi 13.400.000 đồng. Được biết, đối tượng Lân mới chấp hành xong án phạt tù 5 năm về tội trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, ra trại về địa phương ngày 15/5/2022. Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phước tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định.
tang vat cua vu an duoc thu hoi
Tang vật của vụ án được thu hồi

 
Nhằm động viên, khích lệ lực lượng Công an trong thời gian ngắn đã điều tra làm rõ, truy bắt đối tượng gây án nhằm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn huyện, vào chiều ngày 27/6/2022, Huyện ủy, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích đột xuất, xuất sắc tham gia phá án.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây