XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm ngay từ cơ sở.

Thứ năm - 07/03/2024 16:34 294 0
Nhờ làm tốt công tác quản lý địa bàn, tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm ngay từ cơ sở, Công an phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn đã nắm chắc tình hình, làm tốt công tác quản lý đối tượng cũng như tổ chức tuần tra, kiểm soát, điều tra khám phá nhanh các vụ việc, góp phần bảo đảm AN-TT ở địa phương.
Trong đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp các loại tội phạm vừa qua, Công an phường Quang Trung là một trong những địa bàn đã điều tra, phá án nhanh ngay từ khi vụ án mới xảy ra. Một trong những thành tích nổi bật là Công an phường điều tra làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản. Chiều 15/01/2024, Công an phường nhận tin báo của anh Nguyễn Văn T (SN 1979) trú khu phố 4, phường Quang Trung về việc bị mất xe mô tô 77H6-8581 của mình. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường kịp thời tiến hành xác minh, làm rõ đối tượng là Nguyễn Phạm Dĩ Khang (SN 2000) trú khu phố 1, phường Quang Trung. Đây là đối tượng nghiện game, chuyên trộm cắp xe mô tô bán lấy tiền chơi game. Đối tượng còn khai nhận đã thực hiện 03 vụ trộm cắp xe mô tô khác trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.
         
Trước đó, chiều 25/12/2023, Công an phường nhận được tin báo của chị Nguyễn Thị Hoàng U (SN 2008) trú phường Quang Trung bị một đối tượng cướp giật một balô bên trong có giấy tờ và 01 điện thoại di động. Công an phường đã cử hai tổ công tác phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Quy Nhơn truy bắt đối tượng. Chỉ sau 10 giờ gây án, đối tượng Nguyễn Tấn Chương (SN 2001) trú xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam là thủ phạm vụ cướp giật đã bị bắt giữ.
img 2350
Nguyễn Tấn Chương
Đáng chú ý, qua công tác tuần tra, ngày 06/01/2024, Tổ công tác Công an phường phát hiện đối tượng Nguyễn Huỳnh Đức (SN 2003) trú thôn Đại Thuận, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ đến khu vực hầm để xe của chung cư Thịnh Phát có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, phát hiện Đức mang 6,3 gam ma tuý để đi bán cho các con nghiện. Qua khai thác thông tin ban đầu, xác định đối tượng Đức không phải hoạt động phạm tội riêng lẻ, mà có tổ chức, nên đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ yếu tố đồng phạm và xác định thêm đối tượng Ngô Hoài Thương (SN 1993) trú thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ là đồng bọn. Qua làm việc, Đức và Thương khai nhận: Cả hai cùng thống nhất mua số ma túy trên về để bán cho các con nghiện ở trên địa bàn thành phố Quy Nhơn kiếm lời.
         
Ngoài ra, từ đầu tháng 01/2024 đến nay, Công an phường đã triệt xoá 05 tụ điểm đánh bạc, bắt xử lý 25 đối tượng; phát hiện 05 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý và điều tra, làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản khác.

         
Song song với công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, Công an phường đẩy mạnh công tác phòng ngừa. Trong tháng 01/2024, Công an phường đã mở 04 lớp tuyên truyền giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên chậm tiến, hình sự nổi và trang bị kiến thức phòng ngừa tội phạm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, internet, nhà nghỉ, homestay...

         
Thượng tá Trần Đức Siêu, Phó Trưởng Công an thành phố Quy Nhơn cho biết: Dù lực lượng còn mỏng, tuy nhiên Công an phường Quang Trung luôn nêu cao tinh thần đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở. Trong đợt cao điểm vừa qua, đơn vị được Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng cho tập thể và tặng giấy khen cho 04 cá nhân.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây