Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Đối tượng dùng ảnh nóng tống tiền bị khởi tố thêm tội.

Thứ năm - 14/03/2024 09:29 472 0
Ngày 12/3/2024, Công an thành phố Quy Nhơn cho biết đã kết thúc điều tra, đề nghị các cơ quan cùng cấp truy tố đối tượng Bùi Aly Anh Nam (SN 2001) trú xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai về 02 tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Làm nhục người khác”.
Đối tượng Bùi Aly Anh Nam.
Đối tượng Bùi Aly Anh Nam.
Như vậy, qua thời gian điều tra, mở rộng vụ án, Công an thành phố thu thập thêm các chứng cứ và khởi tố đối tượng Bùi Aly Anh Nam thêm tội “Làm nhục người khác”, không chỉ một tội “Cưỡng đoạt tài sản” như điều tra ban đầu.
         
Lợi dụng việc chị HTHN trú huyện Tuy Phước cần vay tiền, Bùi Aly Anh Nam đã yêu cầu chị N gửi ảnh nóng để làm hồ sơ vay. Sau đó, Nam tìm lý do hồ sơ thiếu giấy tờ không thể vay được. Nam nhiều lần sử dụng 05 hình ảnh và 01 video khỏa thân của chị N đã gửi trước đó đe dọa phát tán trên mạng Internet và gửi cho người thân của chị N, buộc chị N phải trả tiền mới xoá các ảnh và video. Sau nhiều lần bị đe dọa, ngày 22/9/2023, tại một khách sạn ở thành phố Quy Nhơn, chị N đưa 2.000.000 đồng cho Bùi Aly Anh Nam. Hành vi của Nam là cố ý trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của người khác và quan hệ nhân thân. Bản thân Nam đã đủ năng lực trách nhiệm hình sự. Do đó, hành vi của Nam đủ yếu tố cấu thành tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 170 Bộ luật Hình sự.

         
Đối với hành vi Bùi Aly Anh Nam sử dụng điện thoại có kết nối Internet gửi hình ảnh, video khoả thân của chị N đến tài khoản Zalo cho 03 người quen biết với chị N được xem là xúc phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của chị N. Hành vi này của Nam là nguy hiểm cho xã hội, cố ý trực tiếp xâm phạm đến quyền được bảo vệ tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm của người khác, đủ yếu tố cấu thành tội “Làm nhục người khác” quy định tại điểm e, Khoản 2, Điều 155 Bộ luật Hình sự là “Sử dụng mạng máy tính hoặc mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội”.

         
Quá trình điều tra, Nam đã khai nhận hành vi phạm tội. Ngoài ra, qua kiểm tra Zalo trên điện thoại Nam, cơ quan Công an còn thấy Nam lưu trữ các hình ảnh khỏa thân của nhiều phụ nữ khác để chiếm đoạt tiền.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây